Bổ nhiệm bác sĩ trẻ làm Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy hạng đặc biệt

Duy Tính
Duy Tính
11/10/2019 18:41 GMT+7

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức năm nay 46 tuổi, từng đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - Phnom Penh; là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2007, thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc; thầy thuốc ưu tú năm 2017.

Ngày 11.10, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao quyết định bổ nhiệm bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Phó giám đốc phụ trách chuyên môn Bệnh viện Chợ Rẫy làm giám đốc bệnh viện này. Thời gian giữ chức vụ là 5 năm, kể từ ngày 1.11.2019. Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện hạng đặc biệt trực thuộc Bộ Y tế.
Bác sĩ Nguyễn Tri Thức năm nay 46 tuổi, làm công tác chuyên môn gần 20 năm. Bác sĩ Thức từng đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - Phnom Penh, Phòng tổ chức cán bộ, công tác đoàn; năm 2007 là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam và là thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2008; năm 2017 là thầy thuốc ưu tú.
Tại buổi trao quyết định, Bộ trưởng Bộ Y tế cho hay còn nhiều ý kiến cho rằng có nên bổ nhiệm người trẻ làm giám đốc bệnh viện không? "46 tuổi thì không thể nói là quá trẻ mà là vừa, vì cần bổ nhiệm người trẻ để có thời gian cống hiến và phục vụ. Như nguyên Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Trường Sơn (hiện là Thứ trưởng Bộ Y tế) được bổ nhiệm làm giám đốc năm 44 tuổi", Bộ trưởng Bộ Y tế chia sẻ, và bày tỏ mong muốn sau này giám đốc các bệnh viện, vụ, cục thuộc Bộ Y tế đều là người trẻ, giỏi.

Phát triển trở thành trung tâm y tế kỹ thuật cao

Cũng theo Bộ trưởng Bộ Y tế, hiện nay Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện đi đầu trong tự chủ hoàn toàn. Hiện bệnh viện làm chủ nhiều công nghệ cao trên thế giới về can thiệp tim mạch, chấn thương sọ não, chấn thương, ghép tạng, các bệnh mạch máu, đột quỵ…
Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo xây dựng Bệnh viện Chợ Rẫy cùng với các bệnh viện của TP.HCM phát triển trở thành trung tâm y tế kỹ thuật cao trong khu vực; hoàn thiện bộ máy tổ chức; có biện pháp giảm tải, hình thành nhiều bệnh viện vệ tinh giảm tải cho các chuyên khoa như chấn thương chỉnh hình, hô hấp, hồi sức cấp cứu; tiếp tục đổi mới thái độ, phong cách phục vụ bệnh nhân; xây dựng bệnh viện xanh sạch đẹp và có các giải pháp chống kháng thuốc... Theo Bộ trưởng, Chợ Rẫy là bệnh viện lớn, có cán bộ giỏi thì bệnh viện cũng cần chọn một khoa làm JCI (chất lượng quốc tế).
Bộ trưởng Bộ Y tế cũng chỉ đạo bệnh viện công khai giá cả viện phí một cách minh bạch, chăm lo cho bệnh nhân khó khăn. Đặc biệt, bệnh viện sớm hoàn thành các thủ tục để xây dựng Bệnh viện Chợ Rẫy 2 tại Bình Chánh.
Cùng ngày, GS - TS Nguyễn Văn Khôi, Phó giám đốc phụ trách quản lý điều hành Bệnh viện Chợ Rẫy cũng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì. GS - TS Nguyễn Văn Khôi cũng sẽ ngưng chức danh quản lý điều hành Bệnh viện Chợ Rẫy từ 1.11.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.