Quảng Ninh mở lại vận tải khách, dẹp sạch bến cóc lợi dụng Covid-19 để “chặt chém”

0 Thanh Niên Online

Ngày 6.2, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, vừa cho phép dịch vụ vận tải khách được hoạt động trở lại để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu.

Theo đó, từ 12 giờ trưa 6.2, các tuyến vận tải vận chuyển hành khách bằng đường bộ và đường thủy được hoạt động trở lại, trừ các tuyến đi đến các vùng phong tỏa tại TX.Đông Triều, H.Vân Đồn (Quảng Ninh) và tỉnh Hải Dương.

Tuy nhiên, ngành GTVT Quảng Ninh yêu cầu các hãng xe khách chỉ được phép chở 50% số ghế trong mọi thời điểm. Các tuyến xe cố định chỉ được đón khách tại bến xe, không đón khách dọc đường. Sau khi đón khách phải lập danh sách hành khách và có xác nhận của đại diện bến xe.

Trước đó xảy ra tình trạng bát nháo cò mồi trên cao tốc, “chặt chém” tiền xe ngay chốt phòng dịch Covid-19

Đối với xe vận tải hành khách theo hợp đồng, trước khi tổ chức đón khách phải lập danh sách hành khách trên xe, điểm đón/trả và thông báo đến Sở GTVT Quảng Ninh.

Ngoài ra, Sở GTVT yêu cầu các lái xe, nhân viên phục vụ trên các phương tiện phải làm xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước ngày 10.2 mới được bố trí làm việc. Trước khi đón khách, phải tiến hành lau chùi bằng dung dịch sát khuẩn tại các vị trí có tiếp xúc với hành khách, kết thúc ngày làm việc phải phun khử trùng toàn bộ xe.

Các nhà xe phải phổ biến cho hành khách thông tin về yêu cầu phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách, hạn chế giao tiếp và bố trí hành khách ngồi giãn cách giữa các hàng ghế. Bố trí khay chứa dung dịch sát khuẩn để khử khuẩn giày, dép trước khi cho hành khách lên xe. Nhân viên phục vụ trên xe và khu bến bãi phát phiếu khai báo y tế cho hành khách khai báo.

Như vậy, với việc cho phép mở lại dịch vụ vận tải khách đến những địa bàn an toàn, người dân vẫn được ra vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh nhưng phải áp dụng các biện pháp đảm bảo phòng dịch: giữ khoách cách, đeo khẩu trang, khai báo y tế.

"Điểm nóng" Covid-19 ở Quảng Ninh vẫn chuẩn bị đón Tết an toàn giữa đại địch

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

GoCar Pro - tiêu chuẩn mới của dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ

GoCar Pro - tiêu chuẩn mới của dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ

Với phương châm luôn tìm kiếm những cải tiến dịch vụ dựa trên những dữ liệu thực tế, trong 2 tháng qua Gojek Việt Nam triển khai chương trình thí điểm dịch vụ gọi xe công nghệ GoCar Pro như một hình thức thu thập những phản hồi từ người dùng, tài xế về quy trình chăm sóc khách hàng theo chuẩn mực mới, từ đó sẽ phát triển thêm những sáng kiến nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ.