Ra mắt ứng dụng phân biệt rượu thật rượu giả

Thu Hằng
Thu Hằng
10/10/2019 15:37 GMT+7

Không cần phải cài đặt phức tạp, hoàn toàn miễn phí với người dùng sử dụng điện thoại thông minh, "Ứng dụng xác định và xác thực rượu nhập khẩu chính hãng” ra đời sẽ giúp người tiêu dùng phân biệt rượu thật, rượu giả .

Sau hơn 2 tháng thử nghiệm, sáng nay, 10.10, Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam đã ra mắt ứng dụng xác định và xác thực rượu nhập khẩu chính hãng.
Theo ông Nguyễn Văn Linh, Giám đốc Digital Marketing (Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam), hiện trạng sản xuất, phân phối đồ uống có cồn không rõ nguồn gốc đã và đang là vấn đề nhức nhối không chỉ của các cơ quan chức năng, mà còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng và nền kinh tế Việt Nam.
Khảo sát của Hiệp hội Rượu - bia - nước giải khát Việt Nam cho thấy, mỗi năm Việt Nam sản xuất hơn 220 triệu lít đồ uống có cồn tại nhà và 100 triệu lít công nghiệp và nhập khẩu. Tuy nhiên, hơn 80% sản phẩm đồ uống có cồn không được gián tem - đồng nghĩa với việc chất lượng của sản phẩm chưa được kiểm soát chặt chẽ. Điều này không chỉ gây thiệt hại đến sức khỏe người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng tới nền kinh tế.
“Nắm bắt xu thế của cuộc cách mạng 4.0 và nhu cầu xác định tính xác thực của người tiêu dùng đối với mặt hàng đồ uống có cồn, chúng tôi đã ra mắt ứng dụng xác định và xác thực rượu nhập khẩu. Đây là hệ thống hoàn toàn miễn phí, không yêu cầu người dùng phải cài đặt, tương thích với hầu hết các thiết bị di động thông minh hiện có trên thị trường có kết nối 3G/4G hoặc wifi”, ông Linh nói.
Ứng dụng được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ mã QR (mã phản hồi nhanh). Người dùng có thể truy xuất nguồn gốc cho cả mục đích sử dụng làm quà tặng lẫn mục đích thưởng thức chỉ trong 3 bước: quét mã QR được dán trên cổ chai; xác nhận độ tuổi được phép truy cập hệ thống (bắt buộc phải trên 18 tuổi); xác định sản phẩm đang có trùng khớp với kết quả từ hệ thống.
Người dùng chỉ cần nhập mã số bí mật được in dưới lớp vỏ bảo vệ của sản phẩm hoặc số điện thoại để nhận được thông tin xác minh từ Công ty Pernod Ricard Việt Nam. Thông qua ứng dụng, người dùng còn có thể cung cấp thông tin nếu phát hiện sản phẩm không chính hãng hoặc có vấn đề khác liên quan trực tiếp cho nhà nhập khẩu, phân phối chính hãng.
Theo ông Trương Văn Ba, Phó chánh văn phòng Ban chỉ đạo 389 quốc gia (chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả), đây là công cụ hữu ích phục vụ công tác chống hàng giả, gian lận thương mại; đồng thời giúp người tiêu dùng xác định nguồn gốc và tính xác thực của sản phẩm an toàn hơn.
Ông Ba chia sẻ: “Thị trường rượu, bia, nước giải khát tại Việt Nam rất lớn. Vì vậy, việc ra đời ứng dụng là một trong những biện pháp bảo vệ người tiêu dùng. Cùng với sự vào cuộc của của các tập đoàn, các công ty sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực đồ uống có cồn quan tâm đến sức khỏe cho người tiêu dùng, Ban chỉ đạo 389 sẽ tham mưu với Chính phủ chỉ đạo công tác phòng chống hàng giả, gian lận thương mại quyết liệt hơn nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.