Siêu thị, chợ điện tử mở lại kênh bán hàng online

Mai Phương
Mai Phương
01/09/2021 16:28 GMT+7

Một số siêu thị và sàn thương mại điện tử đã nhận lại đơn hàng từ người dân và thực hiện giao hàng.

Sáng 1.9, các siêu thị AEON tại TP.HCM bắt đầu mở lại kênh đi chợ online trên ứng dụng Grabmart và NowFresh (ShopeeFood) với sản phẩm là các combo nhu yếu phẩm và bánh trung thu của người dân tại 2 quận Tân Phú và Bình Tân. Các sản phẩm được bán theo nhiều combo từ thịt, cá, rau củ, trái cây đến bánh mì, thực phẩm khô, mức giá dao động từ 55.000 đồng đến 500.000 đồng.
Dù vậy trong sáng 1.9, chỉ riêng đối với siêu thị AEON Bình Tân đã có một số thời điểm số lượng đơn quá tải, một phần do nhu cầu của người dân trong thời gian này rất lớn, nhưng số lượng shipper giao hàng vẫn hạn chế. Việc tìm shipper trên các ứng dụng có thể mất nhiều thời gian, vì vậy siêu thị cho biết khách hàng có thể hẹn trước giờ giao để phía tài xế và siêu thị có thể chuẩn bị trước. 
Bên cạnh đó, hình thức “đi chợ hộ” vẫn được các siêu thị AEON phối hợp chặt chẽ với các địa phương để triển khai. Ước tính mỗi ngày 1 siêu thị AEON có thể chuẩn bị và giao tối đa hơn 2.000 combo, chưa kể các sản phẩm khác.
Bà Đoàn Kim Hương - Trưởng phòng vận hành AEON Việt Nam - cho biết việc mở lại các kênh online trên ứng dụng công nghệ không chỉ giúp duy trì chuỗi cung ứng mà hơn hết sẽ thêm hình thức mua sắm khác để hỗ trợ “chia lửa”, gỡ khó cho các địa phương trong việc phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong giai đoạn này.

Bộ đội đi chợ hộ dân, chuyển giúp siêu thị hàng ngàn combo mỗi ngày

Tương tự, sàn thương mại điện tử Lazada cũng cho biết kể từ ngày 30.8, đơn vị này đã khởi động lại việc giao hàng tại TP.HCM để đáp ứng nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu của người dân. Lazada đã giao thành công hàng chục ngàn đơn hàng cho người dân TP.HCM, và con số này dự kiến sẽ còn tăng cao trong những ngày tiếp theo. 
Lazada đã tập trung mở rộng nguồn cung hàng hóa cũng như triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên, đối tác và khách hàng. Cụ thể đảm bảo toàn bộ đội ngũ shipper của Lazada được tiêm vắc xin; trang bị bộ kit an toàn bao gồm khẩu trang, nước sát khuẩn và kính chắn giọt bắn; thực hiện 5K và xét nghiệm Covid-19 theo quy định...
Dịp này, Lazada cho biết đồng hành cùng nhà bán hàng triển khai hàng loạt ưu đãi giảm giá lên tới 50% và áp dụng ưu đãi miễn phí vận chuyển 30.000 đồng cho đơn hàng từ 150.000 đồng, áp dụng tại Hà Nội, TP.HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, từ ngày 2.9 đến hết 30.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.