Singapore cấm nhập cảnh du khách Trung Quốc để phòng chống viêm phổi Vũ Hán

31/01/2020 22:39 GMT+7

Chính phủ Singapore tuyên bố cấm nhập cảnh đối với tất cả những người mang hộ chiếu Trung Quốc và người nước ngoài từng đến Trung Quốc gần đây, giữa lúc cả thế giới nỗ lực ngăn chặn dịch viêm phổi Vũ Hán lây lan nhanh.

Singapore đình chỉ cấp thị thực cho người mang hộ chiếu Trung Quốc đại lục và sẽ cấm cả du khách nước ngoài đã đến Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua vào Singapore, theo thông báo của Bộ Y tế Singapore.
Lệnh cấm, có hiệu lực từ 23 giờ 59 ngày 1.2, cũng áp dụng đối với hành khách quá cảnh; nhưng sẽ miễn cho trường hợp có giấy phép lao động, thị thực sinh viên hoặc dài hạn.
Tuy nhiên, lệnh cấm không áp dụng cho người mang hộ chiếu và khách du lịch đến từ Hồng Kông.

[VIDEO] Mọi hộ gia đình Singapore được cấp miễn phí khẩu trang để phòng vi rút corona

"Đánh giá về nguy cơ lây nhiễm từ khách du lịch Trung Quốc đại lục, Bộ Y tế Singapore quyết định phải thực hiện biện pháp quyết liệt trong giai đoạn này", cũng theo thông báo.
Singapore có động thái này giữa lúc tổng số ca tử vong vì viêm phổi Vũ Hán ở Trung Quốc tăng lên 213 người vào ngày 31.1 và có 9.821 trường hợp nhiễm bệnh khắp thế giới, chủ yếu tại Trung Quốc.

Người dân đổ xô mua khẩu trang và dung dịch rửa tay trong một cửa hàng tiện lợi ở Singapore

Reuters

Singapore đã ghi nhận 13 trường hợp nhiễm vi rút Corona mới, tất cả là khách du lịch từ ổ dịch Vũ Hán, đồng thời cảnh báo dịch bệnh sẽ đe dọa nền kinh tế nước này trong năm nay giữa lúc có dấu hiệu phục hồi từ mức tăng trưởng thấp trong suốt thập niên qua, theo Reuters.
Singapore từng là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bên ngoài Trung Quốc trong đợt bùng phát Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) năm 2003 đã giết chết 800 người trên toàn cầu.

[VIDEO] Mỹ khuyến cáo công dân: Vì vi rút corona, đừng đi Trung Quốc

Ngoài Singapore, Ý áp dụng biện pháp quyết liệt hơn các nước khác, tuyên bố tình trạng khẩn cấp, dừng giao thông hàng không với Trung Quốc ngay sau khi xác nhận ca nhiễm vi rút đầu tiên là hai khách du lịch Trung Quốc.
Nhiều hãng hàng không đã ngừng bay đến Trung Quốc, bao gồm Air France KLM SA, British Airways, Lufthansa và Virgin Atlantic. Trong khi những hãng khác thì cắt giảm chuyến bay.
Chính phủ một số nước như Anh, Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Pháp và Úc đã sơ tán công dân khỏi tỉnh Hồ Bắc rồi cách ly họ trong 14 ngày, tương đương thời gian ủ bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.