Số lượng người mua sản phẩm Việt Nam trên sàn Alibaba.com tăng 55%

Mai Phương
Mai Phương
26/07/2023 18:50 GMT+7

Số lượng nhà mua hàng các sản phẩm của Việt Nam hàng ngày trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com trong đầu năm nay đã tăng 55% so với cùng kỳ năm trước.

Ngày 26.7, sàn thương mại điện tử Alibaba.com công bố kế hoạch 3 năm nhằm mở rộng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam gồm tuyển dụng nhân sự tại các địa phương ngoài Hà Nội và TP.HCM; tăng cường hợp tác với các địa phương cũng như hỗ trợ đào tạo kỹ năng bán hàng trên mạng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam... Thống kê từ sàn này cho thấy, số lượng trung bình nhà mua hàng các sản phẩm Việt Nam hàng ngày trên nền tảng này đã tăng 55% trong tháng 3.2023 so với cùng kỳ năm trước. 

Bên cạnh đó, số lượng sản phẩm Việt Nam có mặt trên Alibaba.com cũng tăng tới 24%. Điều này cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với hàng hóa Việt Nam từ các thị trường nước ngoài. 

Số lượng người mua sản phẩm Việt Nam trên sàn Alibaba.com tăng 55% - Ảnh 1.

Nhiều sản phẩm Việt Nam đang được xuất khẩu thông qua sàn Alibaba.com

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Ông Roger Luo - Giám đốc Alibaba.com khu vực Đông Nam Á - cho biết hiện có hơn 47 triệu nhà mua hàng là các doanh nghiệp từ hơn 190 quốc gia có tìm kiếm sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) này. Trong 6 tháng đầu năm nay, tổng số giao dịch của nhà mua hàng qua sàn đã tăng 33% so với cùng kỳ năm  trước. Mặc dù trong bối cảnh xuất khẩu truyền thống sụt giảm thì những doanh nghiệp Việt Nam, chủ yếu là thuộc quy mô vừa và nhỏ, tham gia xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử vẫn duy trì được hoạt động và thậm chí vẫn có sự tăng trưởng về số lượng sản phẩm bán ra. 

Việt Nam là thị trường quan trọng trong bản đồ phát triển của Alibaba.com. Vì vậy, việc mở rộng như tăng gấp đôi đầu tư vào các trung tâm sản xuất mới nổi như Bình Dương, Bắc Ninh, Long An, Đà Nẵng và Hải Phòng hay kế hoạch tuyển dụng khoảng 100 nhân sự sắp tới là động thái để đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử, tăng cường khả năng xuất khẩu ra thị trường toàn cầu.

"Các nhà cung cấp Việt Nam trên Alibaba.com đang dần tạo được danh tiếng với số đông nhà mua hàng toàn cầu, đặc biệt trong các lĩnh vực doanh nghiệp Việt có ưu thế như sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm, thời trang và sản phẩm nhà vườn", ông Roger Luo chia sẻ thêm.

Danh mục sản phẩm "hot" cho mùa khuyến mại lớn trong tháng 9

Alibaba.com đưa ra dự báo về 8 danh mục sản phẩm "hot" trong chương trình khuyến mãi lớn hàng năm "Super September" sắp diễn ra. Đó là thiết bị thông minh cho thú cưng, đồ dã ngoại, thiết bị đeo thông minh, trang thiết bị thể thao, sản phẩm và thiết bị cho lối sống lành mạnh, trang thiết bị công nghiệp, trang thiết bị cơ sở hạ tầng và phương tiện sử dụng năng lượng tái tạo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.