Trong vài năm trở lại đây eSport đã phát triển vũ bão và không chỉ dừng lại ở một sở thích của một bộ phận giới trẻ mà đã trở thành một trào lưu văn hóa trên toàn thế giới. Có rất nhiều ngôi sao được phát hiện như Tyler' Ninja' Blevins nổi tiếng khi stream game Fortnite, Seth "Scump" Abner trong game Call of Duty, và cả công ty game 100 Thieves của Matthew 'Nadeshot' Haag chuyên cung cấp thời trang eSport thường xuyên bán sạch hàng chỉ trong vài phút phát trực tiếp.
Những thông tin cập nhật xung quanh những ngôi sao này trong bối cảnh được lan truyền trên Twitter, Youtube, Instagram, Reddit và các diễn đàn chơi game khác. Chính vì vậy sự phân mảnh của các cộng đồng và người hâm mộ này là một rào cản đối với sự phát triển của eSport nói chung. Nhận thấy khoảng trống thị trường này, nhà sáng lập Matthew Benson của một startup tại Columbus, bang Ohio đã thành lập eFuse với mục đích tập trung tất cả thông tin về eSport vào một nền tảng. Công ty này đã gọi được 1.4 triệu USD trong vòng hạt giống.
|
Doanh thu quảng cáo là nguồn thu nhập chính của hầu hết các tổ chức truyền thông và đối với eSport, doanh thu quảng cáo có một sự tăng trưởng ổn định. Vào tháng 3.2019 tạp chí Fortune đã nhận định doanh thu quảng cáo trực tuyến của Hoa Kỳ cho thể thao điện tử, bao gồm cả tài trợ dự kiến sẽ tăng 25% lên mức kỷ lục 178.1 triệu USD.
Theo tạp chí Forbes, eFuse là một nền tảng truyền thông eSport kết nối các cộng đồng nhỏ lại với nhau để tạo nên một hệ sinh thái lớn hơn. eFuse cũng đã phát triển một nền tảng được gọi là eRena, tại đây các nhà quảng cáo có thể quảng bá thương hiệu trong một giải đấu và đo lường hiệu quả quảng cáo. Ngoài ra game thủ cũng có thể kiếm được các cơ hội việc làm trên nền tảng này. Nếu dự án này thành công, một eFuse trong tương lai có thể trông giống như một sự kết hợp của LinkedIn và ESPN cho eSport.
Bình luận (0)