3 lý do bạn nên sống gần biển

23/01/2018 16:58 GMT+7

Trang tin Country Living đã nêu 3 lý do khiến bạn có thể muốn dọn đến sống gần biển ngay bây giờ vì lợi ích cho sức khỏe.

Không khí biển giúp ngủ ngon hơn
Tiến sĩ Natasha Bijlani, chuyên gia tư vấn tâm thần tại Bệnh viện Priory’s Roehampton, ở London (Anh), cho biết: “Không khí biển tốt cho giấc ngủ vì nó thường sạch và trong lành hơn, vốn có thể cải thiện giấc ngủ. Tiếng sóng biển có thể rất êm dịu đối với não. Nếu bạn thư giãn, điều này có thể khiến bạn sáng trí, giảm stress và củng cố hệ miễn dịch”.
Dễ vận động thân thể hơn
Việc sống gần biển giống như có hồ bơi rộng lớn của riêng mình, vốn cho bạn cơ hội vận động thoải mái. Bạn không cần đến phòng gym để sử dụng tiện nghi hồ bơi mà chỉ cần đi ra biển để bơi mà chẳng hề tốn kém chi phí.
Bơi ở biển không chỉ giúp cải thiện sức khỏe tinh thần mà cả sức khỏe thể chất, hỗ trợ giảm cân, bớt rủi ro bệnh tim và giảm huyết áp. Ngoài bơi, bạn có thể làm những việc ưa thích khác như lướt sóng hay đi bộ dọc bờ biển.
Sống gần biển thư thái hơn ở các khu vực cây xanh
Rõ ràng, sống gần biển thư thái hơn sống ở các đô thị. Tuy nhiên, theo một cuộc nghiên cứu được công bố ở Mỹ hồi năm 2016, trên thực tế nó mang lại cảm giác thư thái hơn cả những khu vực nhiều cây xanh.
Đó là vì biển hoàn toàn tự nhiên và có thể mang đến cho bạn một sự cảm nhận về không gian, sự cởi mở, phóng khoáng và không khí trong lành. Các bệnh nhân thường được cho đi nghỉ bên bờ biển để cải thiện sức khỏe, đơn giản vì những nơi không đông người có thể giúp giảm stress.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.