4 dấu hiệu cảnh báo cơ bắp đang yếu vì ít vận động

0 Thanh Niên Online
Ở nhà thường xuyên vì Covid-19 cộng với lối sống ít hoạt động sẽ khiến cơ bắp suy yếu. Cơ yếu không chỉ ảnh hưởng đến vận động mà còn dễ gây mệt mỏi.
Bị mỏi lưng khi đứng lâu thì là dấu hiệu cơ lưng yếu /// Ảnh minh họa: Shutterstock Bị mỏi lưng khi đứng lâu thì là dấu hiệu cơ lưng yếu - Ảnh minh họa: Shutterstock
Bị mỏi lưng khi đứng lâu thì là dấu hiệu cơ lưng yếu
Ảnh minh họa: Shutterstock
Người mắc cần phải tập luyện thể dục thường xuyên nếu thấy những dấu hiệu sau, theo The Healthy.

1. Mau mệt

Chỉ đi lên vài bậc thang cũng khiến bạn mệt và thở nhanh. Nguyên nhân là vì cơ bắp bình thường ít hoạt động nên khi phải hoạt động nhiều hơn, chúng phải gắng sức. Quá trình này đòi hỏi tim phải bơm máu nhanh hơn để cung cấp đủ ô xy cho cơ. Cảm giác mệt và thở nhanh cũng là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang không ở trong trạng thái tốt nhất.
Để khắc phục chứng mau mệt và tăng cường sức khỏe, phải tập luyện thể chất thường xuyên. Mọi người có thể bắt đầu bằng các bài tập đơn giản như đi bộ, đạp xe, chạy bộ. Bắt đầu với cường độ thấp, sau đó tăng dần lên, The Healthy dẫn lời bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Cordelia Carter tại Trung tâm Y tế NYU Langone (Mỹ).

2. Mỏi lưng khi đứng xếp hàng

Đứng xếp hàng khi chờ mua thứ gì đó là điều bình thường. Nhưng nếu bạn đứng chờ mà cảm thấy mỏi lưng thì là dấu hiệu cho thấy cơ lưng yếu.
Để tăng sức mạnh cơ lưng, plank là bài tập rất phù hợp. Khi bắt đầu, hãy giữ tư thế plank trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 giây, thực hiện 5 lần. Mỗi ngày nên có 2 buổi plank như vậy, chuyên gia vật lý trị liệu và phục hồi chức năng người Mỹ Nadya Swedan hướng dẫn.

3. Dễ bị đau cơ

Cứ mỗi khi vận động nhiều một chút là bạn lại cảm thấy đau mỏi ở vai, lưng, đầu gối hay một số bộ phận cơ thể khác. Tình trạng này trước đây không có. Đó là dấu hiệu cảnh báo các cơ bắp đang suy yếu vì ít vận động.

4. Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi

Không tập luyện thường xuyên sẽ khiến cơ thể dễ bị mệt mỏi. Cách để khắc phục tình trạng này là hãy tập kết hợp cả nâng tạ với các bài cardio như chạy bộ, đạp xe, bơi lội. Tập đều đặn không chỉ giúp cơ thể hết mệt mỏi mà còn khỏe mạnh hơn, theo The Healthy.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tiêu thụ các sản phẩm sữa như sữa và phô mai trước khi đi ngủ sẽ dẫn đến giấc ngủ ngon hơn /// Ảnh minh họa: Shutterstock

Có nên uống sữa trước khi đi ngủ không?

Uống sữa trước khi đi ngủ đã trở thành thói quen ở nhiều gia đình. Đa số họ tin rằng sữa có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. Những người khác uống sữa để giải tỏa lo lắng và thư giãn trước khi ngủ, theo Healthline.