4 lỗi hay mắc khi sử dụng máy chạy bộ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
14/05/2020 10:20 GMT+7

Chạy là hình thức vận động tự nhiên nhất của con người. Cơ thể chúng ta được tiến hóa để phục vụ cho mục đích này. Chạy trên máy chạy bộ lại rất khác so với chạy ngoài trời .

Tư thế sai trên máy chạy bộ là lỗi rất nhiều người mắc. Để đạt hiệu quả tập luyện cao nhất trên máy chạy bộ, người tập cần biết cách chạy đúng tư thế. Muốn làm được điều này, người tập cần phải tránh những lỗi sai sau:

Chạy quá gần bảng điều khiển

Khi hoạt động, băng tải máy chạy bộ sẽ cuốn liên tục dưới chân người chạy. Một số người khi lên máy chạy bộ có thói quen chạy sát bảng điều khiển vì sợ sẽ bị rơi ra khỏi băng tải.
Tuy nhiên, chạy quá gần bảng điều khiển sẽ khiến người chạy khó bước dài sải chân, khiến các bước chạy ngắn lại và gây cảm giác không thoải mái khi tập.

Ép sát 2 cánh tay vào người

Khi chạy gần bảng điều khiển hoặc cơ thể bắt đầu mệt, người tập có xu hướng ép sát 2 cánh tay vào cơ thể. Chuyển động cách tay không đúng có thể làm giảm đến 30% tốc độ chạy, theo MSN.

Cúi người về phía trước

Lúc mới lên máy chạy bộ, người chạy thường thẳng lưng và sải bước trên băng tải. Nhưng khi đã mệt, thể lực không còn sung sức như lúc đầu nên người chạy hay cúi vai về phía trước, lưng ở tư thế hơi cong.
Tư thế này khiến động tác chạy ít tác động đến các nhóm cơ cốt lõi như ở bụng, hông và lưng dưới.

Nhìn xuống khi chạy

Chúng ta thường liếc nhìn bảng điều khiển và tập trung vào các con số trên đó như thời gian, quãng đường chạy và số calo tiêu hao. Tuy nhiên, chăm chú nhìn vào bảng điều khiển khiến chúng ta cúi người về phía trước và làm tư thế chạy không còn đúng nữa, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.