4 sai lầm về ăn uống để giảm cân mà nhiều người không biết

Ngọc Quý
Ngọc Quý
11/03/2020 04:27 GMT+7

Không ít người dù đã cố gắng rất nhiều nhưng nỗ lực giảm cân không mang kết quả mong muốn. Nguyên nhân rất có thể là do phụ nữ mắc một số sai lầm mà không biết.

Để giảm cân có hiệu quả, phụ nữ cần tránh những sai lầm sau, theo MSN.

1. Ăn cùng một thực phẩm trong nhiều bữa

Một số loại thực phẩm rất có ích cho giảm cân. Do đó, nhiều người thường ưu tiên ăn, thậm chí ăn cả buổi sáng, trưa và chiều tối với cùng một món đó.
Việc ăn cùng một loại thực phẩm ở nhiều bữa, kéo dài suốt nhiều ngày có thể ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân. Nguyên nhân là ăn quá nhiều một loại thực phẩm có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể, chuyên gia giảm cân người Mỹ Tasneem Bhatia cho biết.
Ăn đa đạng thực phẩm rất quan trọng vì nó giúp cải thiện tốc độ trao đổi chất của cơ thể và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Mỗi loại thực phẩm sẽ kích thích hệ tiêu hóa tiết ra những men vi sinh khác nhau.

2. Ăn ngoài nhiều

Nhiều người kiểm soát rất chặt chẽ chế độ ăn của mình. Tuy nhiên, đó là với những món họ tự chế biến ở nhà.
Khi ăn ở các hàng quán, chúng ra không thể kiểm soát được lượng muối, đường, dầu mỡ hay chất béo trong thức ăn. Vì vậy, những món này có xu hướng chứa nhiều calo hơn. Thường xuyên ra ngoài ăn có thể phá hỏng nỗ lực giảm cân.

3. Ăn không đúng cách vào lúc trước khi tập gym

Các huấn luyện viên cá nhân thường nhắc nhở người tập hãy ăn món gì đó có protein hoặc carbohydrate vào trước và sau khi tập. Việc này là cần thiết để giúp cơ bắp phục hồi. Tuy nhiên, ăn quá nhiều lại có thể gây tăng cân.
Trên thực tế, mọi người chỉ cần ăn trước khi tập nếu bữa ăn gần nhất đã cách buổi tập hơn 3 tiếng. Khẩu phần lý tưởng là một bữa ăn nhẹ khoảng 30 gram carbohydrate, các chuyên gia cho biết.

4. Uống hoặc ăn không phù hợp sau khi tập

Với những buổi tập cường độ cao kéo dài trên 1 giờ thì uống một ly sinh tố hoặc sữa protein là cần thiết. Thế nhưng, nếu bạn tập chỉ khoảng 30 phút nhưng vẫn uống thì sẽ làm cơ thể thặng dư calo. Hệ quả là không thể giảm cân hoặc giảm cân chậm, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.