5 biểu hiện bất thường của cơ thể, chớ bỏ qua!

Ngọc Lam
Ngọc Lam
20/10/2019 14:31 GMT+7

Thường thì cục u, vết sưng, phát ban và đốm đỏ vô hại. Nhưng đôi khi chúng là dấu hiệu của một điều gì đó nghiêm trọng hơn nhiều.

Dưới đây là những biểu hiện khác lạ, bạn cần chú ý, theo Reader.

Mọc lông cằm

Đây có thể là một dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang, bác sĩ Todd Jeremy Sontag, chuyên gia y học gia đình tại Orlando, Florida (Mỹ), cho biết. Thông thường bạn chỉ thấy một vài cọng râu, nhưng chúng có màu tối và thô như râu của nam giới. Sự mất cân bằng nội tiết tố cũng có thể ảnh hưởng đến kinh nguyệt, và do đó có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, theo Reader.

Đốm máu trong mắt

Tình trạng này được gọi là xuất huyết dưới màng cứng. Hiệp hội Tim mạch Mỹ lưu ý rằng biểu hiện này phổ biến hơn đối với những người bị huyết áp cao hoặc bệnh tiểu đường.

Ngón chân cái sưng

Đau ngón chân cái có thể là một triệu chứng ban đầu của bệnh gout, nó không chỉ đau mà còn có thể báo hiệu nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như huyết áp cao và bệnh thận, theo Tổ chức viêm khớp.

Chân đau khi đi bộ

Nếu cơn đau do chấn thương và cảm giác như xương bị tổn thương, đó có thể là ung thư xương, theo Hiệp hội Ung thư Mỹ.

Vừa nằm xuống đã ngủ

Không nhận đủ ô xy trong suốt đêm do chứng ngáy ngủ có thể tạo cảm giác mệt mỏi bất thường suốt cả ngày, khiến bạn nằm xuống là ngủ hoặc luôn cảm thấy buồn ngủ suốt cả ngày. Vì vậy, cần kiểm tra sức khỏe ngay khi có biểu hiện này, theo Reader.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.