5 loại thực phẩm giúp no lâu, giảm cân tuyệt vời

Thiên Lan
Thiên Lan
12/12/2018 00:12 GMT+7

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm giàu chất xơ, protein và các loại rau củ có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế ăn vặt và giảm cân hiệu quả, theo The Health Site.

Hạnh nhân
Hạt hạnh nhân hoạt động như một chất ức chế sự thèm ăn, mang lại cảm giác no, giúp kiểm soát trọng lượng và hỗ trợ giảm cân. Chỉ cần một nắm hạnh nhân đã đáp ứng nhu cầu hằng ngày về magiê, vitamin E và chất chống ô xy hóa.
Ăn 300 calo hạnh nhân mỗi ngày giảm cân nhanh hơn so với những người không ăn hạt hạnh nhân.
Bơ là một loại thực phẩm giàu chất xơ có thể ngăn chặn sự thèm ăn một cách tự nhiên. Bơ chứa chất béo gửi tín hiệu đến não báo rằng dạ dày đã đầy và nó giúp ức chế sự thèm ăn.
Trái bơ có thể giúp giảm cân và duy trì chỉ số BMI sức khỏe bằng cách tạo cảm giác no. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, ăn bơ có thể giúp kéo dài cảm giác đầy bụng và giảm cảm giác thèm ăn, theo The Health Site.
 Sô cô la đen
Sự thèm ăn thường xuyên đối với thực phẩm có thể được kiềm chế bởi vị đắng của sô cô la đen. Chỉ cần một hoặc hai miếng sô cô la đen sẽ gửi tín hiệu về vị đắng và a xít steric trong sô cô la đen làm chậm quá trình tiêu hóa khiến cảm thấy no lâu hơn.
Sô cô la đen cung cấp nguồn dinh dưỡng lớn, đồng thời giảm cơn thèm ăn, giúp no lâu và hạn chế ăn vặt. Nhờ vậy, sô cô la đen đóng góp một phần quan trọng trong chế độ ăn kiêng để giảm cân.
Vị đắng tự nhiên của sô cô la đen nguyên chất chính là yếu tố kiềm hãm cơn thèm ăn.
Trứng
Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, ăn trứng gà vào bữa sáng sẽ khiến cơ thể có cảm giác no lâu có xu hướng tiêu thụ ít calo hơn trong suốt cả ngày.
Điều này bắt nguồn từ nguồn năng lượng dồi dào được cung cấp bởi protein và chất béo có trong loại thực phẩm bổ dưỡng này.
Không chỉ cung cấp protein cho cơ thể, trứng gà còn giúp trì hoãn thời gian dạ dày trở về trạng thái rỗng và kéo dài cảm giác no bụng sau bữa ăn, theo The Health Site.
Bột yến mạch
Bữa ăn sáng với yến mạch thật là tuyệt vời vì giúp cảm giác no lâu và cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc.
Carbohydrate trong yến mạch là những carbohydrate hấp thụ chậm giúp kiểm soát sự thèm ăn và đặc biệt duy trì mức đường máu được ổn định.
Dùng yến mạch mỗi ngày sẽ có tác dụng giảm cân hiệu quả, ngoài ra còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm cảm giác ăn vô độ và tích lũy chất béo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.