5 loại thực phẩm giúp no lâu, giảm cân tuyệt vời

0 Thanh Niên Online
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm giàu chất xơ, protein và các loại rau củ có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế ăn vặt và giảm cân hiệu quả, theo The Health Site.
 /// Ảnh: Shutterstock - Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Hạnh nhân
Hạt hạnh nhân hoạt động như một chất ức chế sự thèm ăn, mang lại cảm giác no, giúp kiểm soát trọng lượng và hỗ trợ giảm cân. Chỉ cần một nắm hạnh nhân đã đáp ứng nhu cầu hằng ngày về magiê, vitamin E và chất chống ô xy hóa.
Ăn 300 calo hạnh nhân mỗi ngày giảm cân nhanh hơn so với những người không ăn hạt hạnh nhân.
Bơ là một loại thực phẩm giàu chất xơ có thể ngăn chặn sự thèm ăn một cách tự nhiên. Bơ chứa chất béo gửi tín hiệu đến não báo rằng dạ dày đã đầy và nó giúp ức chế sự thèm ăn.
Trái bơ có thể giúp giảm cân và duy trì chỉ số BMI sức khỏe bằng cách tạo cảm giác no. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, ăn bơ có thể giúp kéo dài cảm giác đầy bụng và giảm cảm giác thèm ăn, theo The Health Site.
 Sô cô la đen
Sự thèm ăn thường xuyên đối với thực phẩm có thể được kiềm chế bởi vị đắng của sô cô la đen. Chỉ cần một hoặc hai miếng sô cô la đen sẽ gửi tín hiệu về vị đắng và a xít steric trong sô cô la đen làm chậm quá trình tiêu hóa khiến cảm thấy no lâu hơn.
Sô cô la đen cung cấp nguồn dinh dưỡng lớn, đồng thời giảm cơn thèm ăn, giúp no lâu và hạn chế ăn vặt. Nhờ vậy, sô cô la đen đóng góp một phần quan trọng trong chế độ ăn kiêng để giảm cân.
Vị đắng tự nhiên của sô cô la đen nguyên chất chính là yếu tố kiềm hãm cơn thèm ăn.
Trứng
Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, ăn trứng gà vào bữa sáng sẽ khiến cơ thể có cảm giác no lâu có xu hướng tiêu thụ ít calo hơn trong suốt cả ngày.
Điều này bắt nguồn từ nguồn năng lượng dồi dào được cung cấp bởi protein và chất béo có trong loại thực phẩm bổ dưỡng này.
Không chỉ cung cấp protein cho cơ thể, trứng gà còn giúp trì hoãn thời gian dạ dày trở về trạng thái rỗng và kéo dài cảm giác no bụng sau bữa ăn, theo The Health Site.
Bột yến mạch
Bữa ăn sáng với yến mạch thật là tuyệt vời vì giúp cảm giác no lâu và cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc.
Carbohydrate trong yến mạch là những carbohydrate hấp thụ chậm giúp kiểm soát sự thèm ăn và đặc biệt duy trì mức đường máu được ổn định.
Dùng yến mạch mỗi ngày sẽ có tác dụng giảm cân hiệu quả, ngoài ra còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm cảm giác ăn vô độ và tích lũy chất béo.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Các biến chứng do viêm khớp dạng thấp /// BVCC

Cách nhận biết sớm bệnh viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp hiện là bệnh thường gặp ở nữ giới từ 30-60 tuổi, ở nam giới thường khởi phát muộn hơn. Bệnh gây ra những cơn đau, sưng, nóng khớp, nếu không điều trị sớm có thể biến dạng, phá hủy khớp,... và tàn phế.

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng