5 thói quen buổi tối giúp thức dậy sảng khoái hơn

Thiên Lan
Thiên Lan
16/12/2018 09:08 GMT+7

Chắc ai cũng từng đôi lần thức dậy vào sáng sớm mà cảm giác mệt mỏi rã rời và buồn ngủ như chưa hề ngủ. Điều đó chứng tỏ có những yếu tố làm cho giấc ngủ trở nên không có hiệu quả, theo Step to Health .

Chìa khóa để có giấc ngủ ngon và hiệu quả nằm ở việc tập trung vào giấc ngủ. Nghĩa là khi đã lên giường thì không nên suy nghĩ về điều gì nữa.
Bữa ăn trước khi đi ngủ cũng ảnh hưởng khá nhiều đến giấc ngủ. Ăn ngay trước khi đi ngủ thật sự không tốt cho giấc ngủ. Đối mặt với nguy cơ tắc nghẽn mạch máu do tiêu hóa chậm, nó báo động để ngăn cản cơ thể chìm vào giấc ngủ sâu và gây hại cho sức khỏe, theo Step to Health.
Để tránh được cảm giác mệt mỏi rã rời khi thức dậy vào sáng hôm sau, nên thư giãn hoàn toàn trước khi đi ngủ. Một vài "vị thuốc" tự nhiên kết hợp cách thư giãn hợp lý và một giấc ngủ chuẩn mực sẽ hỗ trợ rất nhiều. Lúc đó, tự nhiên đến giờ nhất định, não sẽ nhận ra là đã đến giờ đi ngủ.
Hãy thử một số thủ thuật giúp ngủ ngon sau đây, theo Step to Health.
Ăn nhẹ vào ban đêm và tuân thủ chế độ ăn uống điều độ
Đi ngủ lúc không quá đói và không quá no là lý tưởng nhất.
Ăn uống điều độ, hợp lý thực sự rất quan trọng đối với cơ thể. Đó là cách để giữ cho cơ thể tràn đầy năng lượng để hoàn thành tốt khối lượng công việc mỗi ngày.
Tương tự như vậy nếu muốn giảm cảm giác mệt mỏi rã rời. Ăn uống điều độ, hợp lý làm giảm đáng kể hoạt động trao đổi chất quá mức do sự tiêu hóa chậm thức ăn gây ra. Nó giữ cho sự trao đổi chất được linh hoạt và cơ thể sẽ chuyển hóa các chất dinh dưỡng một cách điều độ, khoa học, đem lại cảm giác năng động, sảng khoái hơn vào ban ngày và giấc ngủ ngon vào ban đêm.
Đừng đem công việc lên giường ngủ
Điều này giúp não không phải suy nghĩ về vấn đề gì khi đi ngủ. Chỉ nên dành chiếc giường cho mỗi việc ngủ mà thôi. Không nên ăn uống, làm việc hay xem ti vi trên giường. Nếu không, não bộ sẽ quen với ý tưởng rằng đây là nơi cần tỉnh táo để làm việc, ăn uống hay xem ti vi.
Uống đủ nước
Bí tiểu là điều khủng khiếp cho giấc ngủ. Nó tạo cảm giác bức bối, khó chịu và gây thức giấc giữa đêm. Nhưng bí tiểu thường là do uống không đủ nước. Khi mất nước, não bị tổn thương và dẫn đến cơ thể không thể ngủ ngon.
Uống trà thảo mộc
Các loại trà thảo mộc như trà rau diếp cá, trà hoa cúc, trà cây nữ lang hoặc trà bạc hà, trà tim sen, có thể giúp an thần, ngủ ngon và đem lại cảm giác sảng khoái khỏe khoắn vào sáng hôm sau. Hãy uống một tách trà ấm nóng trước khi ngủ để dễ dàng đi vào giấc ngủ thoải mái hơn.
Tắm nước ấm trước khi ngủ
Trước khi đi ngủ không nên tắm nước lạnh. Điều đó sẽ đánh thức cơ thể và bộ não sẽ tỉnh táo trở lại. Hãy thử tắm nước ấm trước khi đi ngủ sẽ cảm thấy thư giãn và dễ dàng chìm vào giấc ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.