6 cách tự nhiên giúp giảm cơn đau do viêm khớp
Viêm khớp ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh khi cơn đau tấn công. Tình trạng tê liệt cơ thể có thể gây ra các vấn đề về đi lại, gây khó ngủ…
Nhưng thay vì dựa vào thuốc chống viêm và thuốc giảm đau, có liên quan đến các vấn đề dạ dày và tim, bệnh nhân có thể áp dụng 1 trong 6 cách giảm đau tự nhiên khá hiệu quả dưới đây, theo Mirror.
Hạt lựu
Các hóa chất tìm thấy trong loại trái cây này có thể chống viêm xương khớp - dạng viêm khớp phổ biến nhất. Hạt lựu chứa phytochemical - hóa chất thực vật giúp ngăn ngừa thiệt hại các tế bào sụn, giữ cho xương khỏe mạnh. Hạt lựu cũng chứa đầy axit punicic, có tính chất chống oxy hóa mạnh và có thể làm giảm viêm khớp.
6 cách tự nhiên giúp giảm cơn đau do viêm khớp - ảnh 1

tin liên quan

Vitamin D và ngủ ngon giúp giảm đau khớp
Theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Endocrinology, lượng vitamin D đầy đủ trong cơ thể kết hợp với giấc ngủ ngon có thể giúp kiểm soát viêm khớp mạn tính và đau lưng.

Chế độ ăn uống Địa Trung Hải
Ăn nhiều trái cây, rau cải, đậu, ngũ cốc nguyên hạt, dầu ôliu và cá béo có thể giúp giải quyết căn bệnh viêm khớp và giúp tăng khả năng di chuyển. Nghiên cứu đầu tiên về mối liên quan giữa chế độ ăn uống Địa Trung Hải và viêm khớp xương gần đây cho thấy ăn chế độ ăn uống này trong thời gian 16 tuần giúp giảm viêm và duy trì sức khoẻ xương.
Chạy bộ
Điều quan trọng là giữ cho cơ và khớp di chuyển, ngay cả khi bạn không bị viêm khớp. Tập thể dục vừa phải giúp ngăn ngừa viêm xương khớp ở đầu gối và hông - hoạt động thể chất giúp bôi trơn khớp và duy trì tính đàn hồi sụn.
Trong khi chạy bộ, trước đây được cho là không tốt cho khớp, thì một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng việc chạy bộ thường xuyên tốt cho đầu gối và hông và có thể giúp giảm nguy cơ viêm xương khớp.
Tuy vậy, nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Liệu pháp Vật lý thể thao và Chỉnh hình, cho thấy việc lạm dụng tập thể dục có thể gây hại nhiều hơn là tốt.

Đạp xe
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Northern Illinois (Mỹ) phát hiện rằng đạp xe là cách tập thể dục tốt nhất để giúp những người có triệu chứng viêm khớp giảm nhẹ cơn đau.
Thái cực quyền
Nếu bạn đang tìm kiếm thêm một chế độ tập luyện thư giãn, hãy thử Thái cực quyền. Thái cực quyền có liên quan đến giảm đau, mệt mỏi và cứng khớp, cộng với cải thiện khả năng vận động ở những người bị viêm xương khớp nhờ hơi thở chậm và các chuyển động nhẹ nhàng của Thái cực quyền làm tăng sức mạnh cơ bắp và cân bằng. Sau sáu tuần tập Thái cực quyền, những người bị viêm khớp tham gia vào một nghiên cứu của Đại học Miami (Mỹ) đã có thể đi bộ nhanh hơn và xa hơn.

Liệu pháp điện từ trường xung
Liệu pháp điện từ trường xung là một phương pháp thay thế cho thuốc chống viêm và thuốc giảm đau. Công nghệ thông minh này liên quan đến một nam châm tích điện nạp năng lượng tới khu vực đau.
Theo một nghiên cứu trên tạp chí Khoa Thấp Khớp, những bệnh nhân bị viêm khớp mạn tính sử dụng dụng cụ trên trong 12 giờ mỗi ngày trong hơn một tháng trải nghiệm cơn đau của họ giảm đáng kể.
6 cách tự nhiên giúp giảm cơn đau do viêm khớp - ảnh 4

tin liên quan

7 lợi ích tuyệt vời khi dành 30 phút hằng ngày đi bộ
Bạn có thể nghĩ rằng bạn không có thời gian để sở hữu vóc dáng cân đối và khỏe mạnh, nhưng chỉ cần 30 phút tập thể dục vừa phải, chẳng hạn như đi bộ nhanh, đủ để giúp bạn giảm cân và còn nhiều lợi ích khác nữa.

Ngọc Lam

Bình luận