6 loại thực phẩm lành mạnh giúp bạn tăng cân nhanh

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
04/01/2021 09:16 GMT+7

Nếu béo phì có hại cho sức khỏe thì quá gầy ốm cũng vậy. Có một cơ thể gầy ốm không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn khỏe mạnh.

Gầy ốm thực sự khiến bạn dễ bị các vấn đề về sức khỏe như loãng xương, gãy xương, các vấn đề về khả năng sinh sản và khả năng miễn dịch kém.
Một người được coi là thiếu cân khi chỉ số khối cơ thể (BMI) của họ dưới 18,5. Con số được ước tính là ít hơn khối lượng cơ thể cần thiết để duy trì sức khỏe tối ưu.
Nếu bạn bị thiếu cân, bạn cần đạt được một lượng cân bằng giữa khối lượng cơ và mỡ dưới da, điều này chỉ có thể đạt được bằng cách ăn những thực phẩm lành mạnh và tuân theo một lối sống lành mạnh.
Dưới đây là một số loại thực phẩm có thể giúp tăng khối lượng cơ và tăng cường sức khỏe tổng thể lành mạnh, theo Times of India.

1. Cơm

Cơm là loại thực phẩm chứa nhiều carb và giàu calo có thể giúp bạn tăng cân nhanh hơn. Một chén cơm nấu chín chứa 200 calo, 44 gram carb và rất ít chất béo. Phần tốt nhất là nó rất dễ nấu và có thể kết hợp với bất kỳ loại rau nào. Thêm cà ri hoặc đậu vào cơm và bữa ăn của bạn đã sẵn sàng.

2. Quả hạch và bơ quả hạch

Quả hạch và bơ quả hạch là những nguồn chất béo lành mạnh và có thể giúp bạn tăng cơ. Chúng là món ăn nhẹ hoàn hảo để đánh bại cơn đói giữa trưa. Cho dù bạn chọn hạnh nhân, hạt điều hay quả óc chó, tất cả đều là những lựa chọn lành mạnh.
Bạn cũng có thể trộn các loại hạt và hạt để có được các loại chất dinh dưỡng khác nhau.

3. Gà và thịt

Tăng lượng protein của bạn không chỉ cần thiết khi bạn đang cố gắng giảm cân mà còn cần thiết khi bạn cố gắng tăng cân. Protein cần thiết để xây dựng cơ bắp, thịt gà và thịt là hai nguồn protein chất lượng cao tốt nhất. Chúng cũng chứa nhiều chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe tim mạch.

4. Cá béo

Cá hồi

Shutterstock

Cá béo như cá hồi được coi là tốt nhất khi muốn tăng cân. Cá hồi chứa khoảng 240 calo và nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm cả omega-3 và protein. Cá bơ Ấn Độ và cá chim là một số loại cá béo khác mà bạn có thể dùng.

5. Rau có tinh bột

Ăn các loại rau giàu tinh bột là một cách dễ dàng để thêm nhiều carb và calo vào chế độ ăn uống của bạn. Chúng giúp bạn tăng cân và cũng tăng lượng dự trữ glycogen trong cơ bắp của bạn.
Ngô, khoai tây, đậu và khoai lang là một số nguồn tinh bột tuyệt vời và phải là một phần trong chế độ ăn uống của bạn khi muốn tăng thêm vài ký. Những thực phẩm này cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng và có thể giúp nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột của bạn.

6. Sữa

Cuối cùng trong danh sách này là sữa. Sữa rất tốt để tăng cân và đã được chứng minh từ nhiều thế kỷ về lợi ích sức khỏe của nó.
Giàu canxi, protein, carb và chất béo, sữa phải bao gồm trong chế độ ăn uống khi muốn tăng cơ hoặc tăng cân. Nước giải khát này cũng giúp xương và răng của bạn chắc khỏe hơn, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.