6 thói quen lành mạnh ai cũng nên tập

Thiên Lan
Thiên Lan
13/05/2020 10:22 GMT+7

Dành một vài giờ trong ngày để tập thể dục, chơi thể thao đôi khi có vẻ khá khó khăn. Nhưng nên nhớ giữ gìn sức khỏe luôn là điều quan trọng nhất.

Không nhất thiết phải tập thể dục trong nhiều giờ, chỉ cần có những thói quen nho nhỏ này cũng có thể giúp cho sức khỏe tốt hơn.
Những thay đổi nhỏ sau đây có thể tạo ra tác dụng lớn, theo Moneymorningpaper.

1. Cố gắng đi bộ càng nhiều càng tốt

Mỗi ngày đều nên cố gắng dành thêm một ít thời gian để đi bộ. Chẳng hạn trong khi nói chuyện điện thoại hoặc khi đang nghe một chương trình trên radio. Đi bộ nửa giờ mỗi ngày giúp giảm căng thẳng, tăng cường tim và phổi, cải thiện trí nhớ và kích thích trí óc sáng tạo, và cả giảm cân.
Tuy nhiên, không nên đeo tai nghe khi đi bộ, chỉ cần tận hưởng môi trường xung quanh và thư giãn.

2. Đi ngủ sớm

Đi ngủ sớm để nạp lại năng lượng.Trong khi ngủ, cơ bắp được thư giãn, sóng não, nhịp tim, nhịp thở chậm lại. Do đó, cần ngủ 7 đến 8 giờ mỗi đêm.
Nếu không ngủ ngon và ngủ đủ, khó có thể tập trung và tiếp thu kiến thức và kỹ năng mới. Ngoài ra, hóc môn căng thẳng tăng trong một thời gian dài, có thể dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2. Hãy cố gắng đi ngủ và thức dậy cùng một giờ mỗi ngày, theo Moneymorningpaper.

3. Uống đủ nước

Nước giúp cho tất cả các hoạt động trong cơ thể như: thở, điều hòa nhiệt độ, huyết áp và nhu động ruột.
Uống đủ nước nhằm đảm bảo các chất dinh dưỡng được vận chuyển đến đúng nơi và chất thải được loại bỏ. Hãy tập thói quen uống một ly nước vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Uống đủ nước sẽ ngăn ngừa đau đầu, tốt cho thận, tăng cường năng lượng, giảm cân và cả đẹp da, theo Moneymorningpaper.

4. Mặc quần áo yêu thích

Nếu mặc quần áo yêu thích, bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều so với khi bạn mặc thứ gì đó mà bạn không cảm thấy thoải mái. Cảm giác tốt hơn, hạnh phúc hơn và ít căng thẳng hơn, giúp tăng sức đề kháng.

5. Lắng nghe cơ thể

Hãy lắng nghe cẩn thận những gì cơ thể đang cố nói. Đừng lờ đi những cảnh báo. Luôn có lý do đàng sau những tín hiệu đó. Chẳng hạn như ăn khi có cảm giác đói. Nghỉ ngơi khi có cảm giác mệt mỏi do thiếu ngủ hoặc bị căng thẳng.

6. Nấu ăn

Một số người do bận rộn trong công việc, không thể tự nấu ăn, mà ăn cơm hộp hoặc mua thức ăn nấu sẵn về hâm lại. Thật ra, điều này không tốt cho sức khỏe.
Nếu có thời gian, hãy tự chuẩn bị bữa ăn. Bằng cách này, bạn biết chính xác bạn đang ăn gì và trong thức ăn có thành phần gì, giúp tiết kiệm tiền và có thêm một hoạt động thú vị trong việc nấu nướng, theo Moneymorningpaper.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.