7 dấu hiệu 'tố cáo' bạn đang bị căng thẳng

0 Thanh Niên Online
Chuyên gia dinh dưỡng và yoga người Anh, Charlotte Watts, tiết lộ sự thiếu hụt vitamin hoặc khoáng chất có thể gây ra căng thẳng kéo dài, theo Natural News.
Vết nứt ở khóe miệng là một dấu hiệu của căng thẳng /// Ảnh Shutterstock Vết nứt ở khóe miệng là một dấu hiệu của căng thẳng - Ảnh Shutterstock
Vết nứt ở khóe miệng là một dấu hiệu của căng thẳng
Ảnh Shutterstock
Hầu hết các chất dinh dưỡng được sử dụng hết nhanh hơn trong những giai đoạn này vì toàn bộ cơ thể hoạt động với tốc độ cao hơn và nhanh hơn.
Cô Charlotte Watts đã chia sẻ trong một bài viết trên Healthista về 7 dấu hiệu căng thẳng sau đây.

Vết nứt ở khóe miệng

Khi môi khô và nứt nẻ, đặc biệt là ở khóe miệng, có thể do thiếu vitamin B6. Vitamin này cần thiết cho việc sản xuất các hóa chất tác động đến não, serotonin và dopamine - điều chỉnh tâm trạng và động lực, và melatonin - quản lý giấc ngủ.
Do đó, khi căng thẳng kéo dài, các chức năng này bị tổn hại.
Để chống lại sự thiếu hụt này, hãy ăn thực phẩm giàu vitamin B6 như cà rốt, thịt gà, trứng, cá và thịt.

Nghiến răng

Nghiến răng là cơ thể đang cần vitamin B5. Vitamin này thường được gọi là vitamin chống căng thẳng vì nó giúp sản xuất hoóc môn tuyến thượng thận, cholesterol và kháng thể miễn dịch.
Uống bổ sung vitamin B5 hoặc ăn thực phẩm như thịt bò, trứng, rau tươi, thận và các loại đậu có thể giúp chống lại các triệu chứng này, theo Natural News.

Các đốm trắng trên móng tay

Dấu hiệu này thường liên quan đến thiếu canxi, tuy nhiên cũng có thể là dấu hiệu thiếu kẽm.
Kẽm có nhiều trong các tế bào thần kinh ở não trước. Thiếu kẽm sẽ làm suy giảm chức năng thần kinh và nhiều vấn đề tâm lý khác.
Tăng hấp thu kẽm thông qua các chất bổ sung hoặc nguồn thực phẩm như cá, thịt, hạt hướng dương, hạt bí ngô và các loại hạt.

Táo bón và tiêu chảy

Điều này có thể là do thiếu magiê. Khoáng chất này được sử dụng rất nhiều trong thời gian căng thẳng. Thiếu magiê có thể dẫn đến hàng loạt vấn đề về thần kinh như lo lắng, khó chịu, mất ngủ, trầm cảm và đau cơ, căng thẳng trong đường tiêu hóa dẫn đến táo bón hoặc tiêu chảy.
Một nghiên cứu dinh dưỡng đã chỉ ra rằng mỗi ngày bổ sung 248 mg magiê giúp cải thiện chứng trầm cảm. Đặc biệt là Magiê Chloride làm giảm đáng kể các triệu chứng trầm cảm, rối loạn lo lắng, theo Natural News.
Chống lại các triệu chứng này bằng cách ăn thực phẩm giàu magiê như kiều mạch, các loại hạt, đậu nành, rau xanh đậm và cà rốt.

Chảy máu nướu răng

Thiếu vitamin C có thể là nguyên nhân khiến chảy máu nướu. Vitamin C được sử dụng ồ ạt khi căng thẳng vì nó giúp sản xuất hoóc môn chống căng thẳng, protein kháng vi rút interferon và protein kết nối các mô collagen.
Các loại quả mọng, trái cây họ cam quýt, rau xanh, măng tây và bơ là nguồn cung cấp vitamin C, theo Natural News.

Mụn ở cánh tay và chân

Mụn nổi ở cánh tay và chân là dấu hiệu của thiếu vitamin E. Vitamin E giúp duy trì lưu thông máu trong não.
Các nghiên cứu phát hiện ra rằng, tiêu thụ vitamin E thông qua chế độ ăn uống có thể làm giảm trầm cảm một mức độ đáng kể.
Thực phẩm giàu vitamin E gồm dầu thực vật ép lạnh, rau lá xanh đậm, các loại đậu, hạt để ngăn ngừa thiếu hụt.
Có thể kiểm soát căng thẳng bằng cách tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống: công việc, các mối quan hệ, thư giãn và vui vẻ. Suy nghĩ mọi việc theo hướng lạc quan có thể tránh được những rắc rối không cần thiết.
Tăng cường thái độ lạc quan không chỉ giúp cảm thấy hạnh phúc và biết ơn mà còn có thể giúp tìm thấy những cơ hội mới, theo Natural News.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm