9 lợi ích bất ngờ của khoai mì

19/05/2019 11:09 GMT+7

Giàu calo, carbohydrate và chất sắt, củ khoai mì (còn gọi củ sắn, ảnh ) là nguồn cung cấp năng lượng phong phú.

Thêm củ khoai mì vào chế độ ăn một cách có kiểm soát có thể giúp cải thiện sức khỏe, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Environmental Science and Pollution Research.
1. Hỗ trợ giảm cân. Giàu chất xơ, khoai mì hữu ích cho những ai đang muốn giảm cân. Ít calo nhưng có hàm lượng chất xơ cao, ăn khoai mì giúp bạn no lâu, từ đó giảm nhu cầu ăn vặt liên tục, ngăn ngừa tăng cân không cần thiết.
2. Giảm đau đầu. Sự hiện diện của vitamin B2 và riboflavin trong củ khoai mì giảm đau đầu và đau nửa đầu, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Agricultural Economics.
3. Chữa tiêu chảy. Tính chất chống ô xy hóa của củ khoai mì giúp loại bỏ vi khuẩn gây các vấn đề về dạ dày, từ đó giảm các triệu chứng tiêu chảy.
4. Cải thiện thị lực. Một trong những lợi ích lớn khác mà củ khoai mì đem lại là bảo vệ sức khỏe mắt. Ăn khoai mì cung cấp đầy đủ vitamin A và khoáng chất cần thiết để tăng cường thị lực, ngăn ngừa thị lực kém khi về già.
5. Tẩy giun sán. Ăn khoai mì còn có thể giảm bớt sự quấy phá của giun sán trong dạ dày và ruột.
6. Loại bỏ cảm giác chán ăn. Các carbohydrate và chất xơ trong củ khoai mì có vai trò quan trọng trong việc lấy lại sự thèm ăn của bạn. Nếu bạn cảm thấy chán ăn do mệt mỏi hoặc cảm giác chán nản xâm chiếm, hãy bổ sung một ít khoai mì vào chế độ ăn của mình.
7. Cải thiện tiêu hóa. Chất xơ không hòa tan trong khoai mì giúp cải thiện hệ tiêu hóa bằng cách hấp thụ chất độc lắng đọng trong ruột cũng như giảm tình trạng viêm nếu có trong đường tiêu hóa.
Nghiên cứu được đăng trên chuyên san The International Journal of Food Sciences & Nutrition cho thấy hàm lượng chất xơ từ củ khoai mì ngăn ngừa sự xuất hiện của các vấn đề về đường tiêu hóa.
8. Tăng cường năng lượng. Giàu carbohydrate, khoai mì cung cấp nhanh năng lượng, qua đó cải thiện chức năng não bộ, đẩy lùi trạng thái lờ đờ, ù lì.
9. Giảm huyết áp. Một số lợi ích khác của khoai mì là tốt cho sức khỏe thần kinh, duy trì cơ bắp chắc khỏe nhờ sự hiện diện của protein trong khoai mì nuôi dưỡng các mô. Ăn khoai mì còn giảm huyết áp nhờ giàu chất xơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.