Ăn gì để đánh bại cơn buồn ngủ buổi trưa?

Thiên Lan
Thiên Lan
28/01/2019 10:09 GMT+7

Hầu hết mọi người phàn nàn về cảm giác buồn ngủ sau bữa ăn trưa.

Và họ chỉ tìm mới biết một lựa chọn duy nhất để đối phó là một tách cà phê. Điều này chỉ làm thêm lượng caffeine hấp thụ vào.
Do đó, thay vì dùng đồ uống kích thích này, hãy chọn các món ăn giúp bạn tỉnh táo để làm việc tập trung hơn.
Ăn rau sống với sốt, bột yến mạch, lương khô từ các loại hạt, rau mầm và trái cây giúp tăng cường sự tập trung trong mọi công việc bạn đang làm, theo The Health Site.
Hơn nữa, các loại thực phẩm giàu chất xơ giúp giữ no lâu hơn.

Cà rốt

Cà rốt giàu chất beta carotene và các thành phần thiên nhiên giúp tăng cường hoạt động của tế bào não.
Các enzyme tăng cường sự sống trong các loại rau sống như dưa chuột và cà rốt bị phá hủy khi nấu chín và chế biến. Những enzyme này giúp cho quá trình tiêu hóa, trao đổi chất và hấp thu, theo The Health Site.
Do đó, ăn sống 2 món này với sốt là tốt nhất.

Bột yến mạch

Bột yến mạch có chứa thành phần vitamin E, B, kali và kẽm giúp tăng cường trí nhớ và duy trì hệ thần kinh ở trạng thái khỏe mạnh và giúp hoàn thiện khả năng nhận thức.
Bột yến mạch cung cấp glucose, chất dinh dưỡng cơ bản của não bộ.
Loại thực phẩm này ít calo nhưng giúp cảm thấy no lâu hơn, đặc biệt là tăng cường sự tập trung. Có thể ăn với sữa hoặc sữa chua, theo The Health Site.
Ngoài ra, có thể ăn bánh hoặc bánh quy bột yến mạch.

Lương khô từ các loại hạt

Các loại hạt có đầy đủ protein và acid béo không bão hòa, có tác dụng duy trì một tâm trạng tốt và giữ cho hệ thống thần kinh khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn, giúp cải thiện khả năng tư duy và hoạt động não bộ.
Lương khô từ các loại hạt tốt cho sức khỏe. Các loại hạt, gồm hạnh nhân, quả óc chó, hạt hướng dương và quả hồ trăn, đi kèm với nhiều loại trái cây khô trong loại lương khô này, tốt cho sức khỏe và giúp no lâu hơn.
Nhưng nên luôn luôn cẩn thận vì chúng có thể chứa nhiều calo.

Cam

Nên giữ các loại trái cây như táo, cam và dâu tây tiện dụng tại văn phòng.
Nghiên cứu cho thấy người già uống 500 ml nước cam mỗi ngày trong 2 tháng cho thấy điểm số về trí nhớ cải thiện 8%. Do chất flavonoid trong cam có thể giúp cải thiện trí nhớ.
Ăn táo hoặc uống nước táo ép thường xuyên sẽ tăng cường khả năng ghi nhớ do táo rất giàu quercetin và anthocyanin. Hàm lượng cao của folate và thành phần fisetin có trong dâu tây giúp tăng cường trí nhớ và kích thích các dây thần kinh, theo The Health Site.
Chúng khá giàu khoáng chất và vitamin thiết yếu lại có thể được lưu trữ dễ dàng.

Rau mầm

Rau mầm chứa đầy protein, chất chống ô xy hóa, vitamin B6, B12 và folate và khoáng chất là những thành phần thiết yếu cho não.
Do đó, rau mầm được coi là tốt nhất để có trong bữa trưa. Nên luộc với hành tây xắt nhỏ và cà chua. Hơn nữa, nhờ ít calo và nhiều chất xơ, rau mầm sẽ giúp bạn no lâu hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.