Ăn uống thế nào khi tập gym?

25/08/2016 10:57 GMT+7

Mọi người thường thấy hình ảnh một anh chàng cơ bắp cầm một bình lớn sữa bổ sung protein. Điều này có thể khiến mọi người tin rằng cơ bắp lớn hơn phải cần nhiều protein. Thế nhưng, thực tế có thể không như vậy.

Protein có vai trò rất quan trọng giúp phát triển cơ bắp ở người tập gym Shutterstock
Một nghiên cứu mới phát hiện thực chất một người mới tập luyện gym và người đã tập lâu năm đều cần một lượng protein gần như tương đương nhau để thúc đẩy cơ phát triển, theo Daily Mail.
Một người tập gym cần protein nhiều hơn khi họ phải thực hiện các bài tập nặng và kéo dài hơn, chứ không phụ thuộc vào lượng cơ bắp ít hay nhiều.
Thêm nữa, nghiên cứu cũng cho rằng lượng protein mà cơ thể cần thiết để phát triển cơ bắp chỉ ở một mức nhất định chứ không phải càng nhiều càng tốt. Do đó, nạp quá mức lượng protein mà cơ thể cần chỉ gây lãng phí tiền bạc của người tập.
Những phát hiện này của các nhà khoa học tại Đại học Stirling (Anh) có thể sẽ tác động mạnh đến lời khuyên của các chuyên gia khi tư vấn dinh dưỡng cho người tập.

tin liên quan

Tập gym lúc nào tốt nhất trong ngày?

Đây có lẽ là một trong những câu hỏi phổ biến nhất đối với người tập gym, từ những người không tập thường xuyên đến người tập lâu năm. Thế nhưng, trả lời cho câu hỏi này có thể đơn giản hơn ta nghĩ.

“Mọi người thường tin rằng người tập luyện có lượng cơ bắp lớn hơn phải cần nhiều protein hơn. Các khuyến cáo dinh dưỡng cũng thường căn cứ vào trọng lượng cơ thể người tập”, giáo sư Kevin Tipton tại Đại học Stirling, một trong những người dẫn đầu nghiên cứu, cho biết.
Thay vào đó, các chuyên gia dinh dưỡng nên căn cứ vào cường độ và khối lượng tập luyện để đưa ra khuyến cáo dinh dưỡng thay vì dựa vào trọng lượng cơ thể của người tập.
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học chia các tình nguyện viên ra làm 2 nhóm. Một nhóm nặng dưới 65 kg, nhóm kia nặng trên 70 kg. Họ sẽ trải qua 2 cuộc thử nghiệm khác nhau.

tin liên quan

8 lợi ích tuyệt vời nhờ tập gym

Tập gym thường xuyên là phương pháp hiệu quả để duy trì sức khỏe. Thậm chí, một số nghiên cứu cho rằng tập gym còn có thể giúp hồi phục sau khi trị ung thư. Sau đây là 8 lợi ích mà bạn sẽ có nếu tập gym.

Trong thử nghiệm đầu tiên, họ được nạp 20 gram protein ngay sau khi tập đẩy tạ. Thử nghiệm thứ hai thì mỗi người được nạp 40 gram protein.
Kết quả cho thấy bất kể lượng cơ bắp người tập có khác nhau nhưng chúng mang lại hiệu quả tập luyện như nhau. Đặc biệt, tiêu thụ 40 gram protein sẽ hiệu quả hơn 20 gram. Điều này trái ngược với ý kiến của nhiều chuyên gia ở Anh cho rằng cơ thể chỉ cần tối đa 25 gram protein sau khi tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.