Bị bệnh, người phụ nữ buộc phải cắt ngón tay và ngón chân 30 lần

24/05/2019 14:23 GMT+7

Sarah Cox (32 tuổi, ở Kingswood, Anh) đã bị cắt các ngón tay và ngón chân 30 lần trong vòng 6 năm vì mắc dạng nặng của bệnh Raynaud.

Đây này là bệnh rối loạn vận mạch ở tay và chân, khiến máu chảy đến ngón tay, ngón chân, tai và đầu mũi bị giảm do mạch máu bị hẹp và thường xảy ra khi người bệnh tiếp xúc với nhiệt độ thấp hoặc bị stress.
Cox được chẩn đoán mắc căn bệnh này khi cô 17 tuổi. Cô cũng hay bị tổn thương da, xơ cứng và còn bị bệnh lupus, theo Daily Mail ngày 23.5.
Các bệnh trên đều làm tổn thương đến hệ miễn dịch, để lại hậu quả: các ngón tay và ngón chân bị cắt cụt, khiến cô buộc phải xin nghỉ việc.
Ngoài ra, các bác sĩ khuyên cô không nên có con vì những bệnh trên tạo nguy cơ cao tổn thương sức khỏe cùng với áp lực của thai nhi đè lên các cơ quan có thể giết chết cô.
Tuy nhiên, Cox không chấp nhận số phận đó và vẫn kết hôn.
 
Chính vì nguy cơ sẩy thai và tử vong do mang thai cao, nên trong suốt thai kỳ, cô được các bác sĩ theo dõi rất kỹ, theo Daily Mail.
Vào tuần 36, các bác sĩ quyết định mổ lấy thai. May mắn, em bé sinh ra khỏe mạnh.
Cô luôn phải học cách thích nghi sau mỗi lần các ngón tay và chân bị cắt cụt.
Mỗi khi trời trở lạnh, tay cô ấy trở nên tím tái và đau khớp. Ca phẫu thuật cắt cụt các ngón tay đầu tiên của cô đã được thực hiện khi cô 24 tuổi vì nhiễm khuẩn nặng. Mỗi ngày, sức khỏe của cô càng yếu, theo Daily Mail.
Vào năm 2014, cô được chẩn đoán mắc thêm bệnh phổi làm cho cô khó thở khi di chuyển. Cô buộc phải sử dụng xe lăn. Vào tháng 10.2017, một ngón chân của cô cũng bị cắt cụt vì nhiễm khuẩn nặng và hoại tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.