Bớt đau lưng bằng gừng

25/08/2018 04:26 GMT+7

Đau lưng có thể ảnh hưởng chất lượng cuộc sống khi ức chế các hoạt động như chạy bộ, đi bộ, tập thể dục, cử động, cúi người...

Gừng giúp điều trị các bệnh về tiêu hóa, táo bón, đau bụng, buồn nôn, giảm cholesterol cao, tăng cường hệ miễn dịch, giảm cân, ngăn ngừa ung thư... Tuy nhiên, thực tế là gừng có khả năng giảm đau lưng song ít được biết đến.
Gừng có đặc tính giảm đau nhờ rất giàu các hợp chất như gingerol, polyphenol, flavonoid và tannin. Ngoài ra, gừng cũng là nguồn phong phú chất chống ô xy hóa và vitamin C.
Sự kết hợp của mọi thành phần trên ở gừng giúp loại gia vị này có đặc tính kháng viêm, giảm đau, theo trang homeremediesforall.com.
Một nghiên cứu gần đây tại Đại học Maryland (Mỹ) cho thấy ăn ít nhất 2 - 4 gr gừng mỗi ngày giảm đau lưng đáng kể. Đặc tính giảm đau của gừng giúp nó trở thành phương thuốc tuyệt vời cho những người bị đau lưng mà không gây tác dụng phụ.
Tuy nhiên, kết hợp một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và duy trì một trọng lượng khỏe mạnh cũng là phương thuốc hiệu quả chữa đau lưng. Lấy 2 - 4 gr gừng rửa sạch thêm vào trong lúc nấu ăn, hoặc thêm vào trà gừng, nước nóng...
Ngoài ra, bạn cũng có thể rửa sạch một ít gừng đem nghiền nát, không cần gọt vỏ. Sau đó, dùng khăn mỏng hoặc băng gạc đựng gừng rồi cột chặt lại. Ngâm khăn chứa gừng trong nước ấm 10 giây, sau đó vắt nước. Áp khăn chứa gừng lên vùng lưng đau, sau đó lặp lại quy trình trên.
Liệu pháp này cần làm trong ít nhất 5 phút/lần với tần suất 2 - 3 lần/ngày.
Nếu chứng đau lưng nghiêm trọng và là kết quả của chấn thương hoặc nhiễm trùng, cần được bác sĩ thăm khám ngay. Sau đó, thực hiện biện pháp này cùng các phương pháp điều trị theo quy định của bác sĩ.
Những trường hợp cần hỏi ý kiến bác sĩ
Gừng là chất làm loãng máu tự nhiên, nếu bạn đang dùng thuốc làm loãng máu thì hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng gừng, theo trang homeremediesforall.com.
Tương tự, thai phụ lưu ý gừng ảnh hưởng đến cân bằng nội tiết tố, do đó phải tham vấn bác sĩ. Gừng cũng làm tăng nồng độ insulin trong máu, vì vậy nếu bạn đang dùng thuốc chữa tiểu đường thì cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ.
Ở một số người, nạp quá nhiều gừng có thể gây tiêu chảy, buồn nôn và thậm chí nôn mửa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.