Cách đơn giản nhất để trị gan nhiễm mỡ: Ăn nhiều cải thảo, xà lách, súp lơ

Thiên Lan
Thiên Lan
14/02/2020 10:27 GMT+7

Một nghiên cứu mới phát hiện một hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong các loại rau họ cải như cải thảo, xà lách, súp lơ và cải mầm Brussels, có thể giúp kiểm soát bệnh gan nhiễm mỡ , theo The Health Site.

Nghiên cứu, được công bố trên tạp chí Hepatology, cho thấy một hợp chất tự nhiên gọi là indole, có trong các loại rau họ cải, có thể dẫn đến các phương pháp điều trị mới hoặc các biện pháp phòng ngừa bệnh gan nhiễm mỡ.
Nghiên cứu này cho thấy thực phẩm chứa nhiều indole có thể ngăn ngừa gan nhiễm mỡ và giúp cải thiện sức khỏe của những người mắc bệnh này, chuyên gia nghiên cứu chính Chaodong Wu, nghiên cứu sinh tại Texas A & M AgriLife Research (Mỹ), cho biết.
Gan nhiễm mỡ nếu không được giải quyết đúng cách, có thể dẫn đến bệnh gan đe dọa tính mạng, bao gồm xơ gan hoặc ung thư gan.
Nghiên cứu này đã xem xét ảnh hưởng của nồng độ indole đối với bệnh nhân viêm gan và lợi ích của nó đối với người mắc gan nhiễm mỡ.
Trong nghiên cứu, các tác giả đã điều tra tác động của indole đối với 137 bệnh nhân gan nhiễm mỡ. Kết quả đã phát hiện những người có chỉ số khối cơ thể cao - thừa cân nhiều hơn và tích tụ mỡ nhiều hơn, có xu hướng có nồng độ indole trong máu thấp hơn. Nghĩa là người có nồng độ indole trong máu cao hơn sẽ có khả năng giảm mỡ tốt hơn, theo The Health Site.
Để xác định thêm tác động của indole, nhóm nghiên cứu đã sử dụng mô hình động vật cho chế độ ăn ít chất béo để đối chứng và ăn nhiều chất béo để mô phỏng hiệu ứng của gan nhiễm mỡ.
Nhóm nghiên cứu cũng nghiên cứu cách indole ảnh hưởng đến từng tế bào.
Kết quả chỉ ra ngoài việc giảm lượng mỡ trong tế bào gan, indole còn tác động lên các tế bào trong ruột, phát ra các tín hiệu phân tử làm giảm viêm, Shannon Glaser, giáo sư Trung tâm Khoa học Y tế Texas A & M cho biết.
Thực phẩm chứa nhiều indole hoặc các loại thuốc bắt chước tác dụng của nó, mở ra một phương pháp mới để điều trị bệnh gan nhiễm mỡ, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.