Cậu bé mắc bệnh lạ, không ăn được bất cứ thứ gì, trừ trái đào

11/12/2017 04:53 GMT+7

Cậu bé Micah Gabriel Masson Lopez (2 tuổi, ở Canada) hầu như không thể ăn được bất kỳ loại thực phẩm nào.

Loài đào mà bé Micah ăn phải là đào tươi hữu cơ, không có thuốc trừ sâu và chất phụ gia - Ảnh: Shutterstock

Chúng sẽ gây ra những dị ứng nghiêm trọng cho cơ thể cậu bé. Em chỉ ăn được mỗi một món là trái đào. 
Điều này có nghĩa là bé Micah chỉ có thể sống bằng trái đào. Em hiện đang sống ở thành phố Montreal ở tỉnh Quebec của Canada, theo Oddity Central.
Micah được bác sĩ chẩn đoán mắc hội chứng viêm ruột do protein từ thực phẩm (FPIES). Bệnh khiến em bị dị ứng nặng với bất kỳ loại thực phẩm nào, ngoại trừ đào.
Ngoài ra, cậu bé còn mắc hội chứng DiGeorge, hay còn được biết đến là hội chứng mất một đoạn nhiễm sắc thể số 22. Bệnh khiến hệ miễn dịch của cậu bé bị suy yếu. Mỗi tháng, bố mẹ phải đưa em đi đến 9 chuyên gia y khoa khác nhau. Chi phí điều trị đang đè nặng áp lực tài chính lên gia đình.
Ngoài ra, bố mẹ Micah còn gặp một khó khăn nữa là không phải mùa nào ở tỉnh Quebec cũng có nhiều đào nên việc tìm mua đào ở một số thời điểm trong năm không hề đơn giản.
Bố mẹ Micah đã tuyệt vọng đến mức họ phải mở chiến dịch gây quỹ để giúp con chữa bệnh. Micah bị chẩn đoán mắc FPIES khi được 6 tháng tuổi. Kể từ đó, cuộc sống của em là những ngày đấu tranh với bệnh tật.
Thậm chí, trái đào là thực phẩm duy nhất Micah ăn được và đó phải là đào tươi. Đào ướp lạnh, đào khô, đóng hộp, đã qua chế biến với chất phụ gia hoặc đào có thuốc trừ sâu thì Micah cũng không ăn được. Tuy nhiên, để tìm được đào tươi hữu cơ và hoàn toàn sạch không hề dễ, giá của chúng cũng rất đắt, theo Oddity Central.
“Sống ở tỉnh Quebec, chúng tôi rất khó để tìm mua đào. Chúng tôi phải tìm cách mua với số lượng lớn nhưng lại không đủ tiền để làm vậy. Việc chữa trị cho con đang cần rất nhiều tiền”, bà Caroline Masson, mẹ của bé Micah, cho biết.
Ngoài bé Micah, vợ chồng cô Masson còn phải chăm sóc cho 2 cậu con trai khác. Mặc dù phải vất vả trang trải chi phí nhưng họ luôn cố gắng làm cho các con mình hạnh phúc.
“Thức ăn cứng đầu tiên mà chúng tôi cho Micah ăn là chuối. Lúc ấy, thằng bé đã nôn mửa suốt 4 giờ liền”, cô Masson kể lại. Đó là lần đầu tiên bé Micah bị sốc vì thực phẩm. Cả gia đình lúc ấy đã rất hoảng sợ.
Hiện y học vẫn không có cách nào chữa hội chứng FPIES. Ở những trẻ bình thường, các em có thể bị dị ứng từ 2 đến 3 loại thực phẩm. Nhưng bệnh này đã khiến Micah dị ứng đến 27 loại. Hiện tại, bố mẹ em vẫn đang tìm nhiều món ăn khác với hy vọng cậu bé có thể ăn được bình thường như trái đào tươi.

tin liên quan

Người mẹ 'sinh' khối u ung thư trong nhà vệ sinh

Một người mẹ ở Scotland đã phải “sinh” ra khối u ung thư đang phát triển trong bụng mình. Khối u phát triển với tốc độ rất nhanh mặc dù cô đã thử qua nhiều phương pháp điều trị. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.