Chăm sóc sức khỏe sản phụ

31/12/2016 15:01 GMT+7

Việc chăm sóc cơ thể sau khi sinh em bé rất quan trọng vì cơ thể người mẹ trở nên rất yếu do những thay đổi nội tiết tố.

Theo huấn luyện viên thể dục nổi tiếng Ấn Độ Yogesh Bhateja, thực hiện theo những chỉ dẫn sau giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng.
Đừng quên bổ sung nước. Chuyên gia Bhateja nói rằng lúc này, các sản phụ cần uống nhiều nước và bổ sung đủ dưỡng chất.
Mỗi buổi sáng, các chị em cần thực hiện các bài tập thở, qua đó làm dịu hệ thần kinh và cung cấp khí ô xy cần thiết cho các mô.

tin liên quan

Ca sinh 3 khỏe mạnh của bà mẹ 19 tuổi

Ngày 22.12, GS Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng kiêm Giám đốc Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế, cho biết các y bác sĩ tại khoa Sản của bệnh viện này vừa mổ đẻ cho một ca sinh 3 và cả 3 cháu đều khỏe mạnh.

 

Giai đoạn sau sinh là thời điểm cơ thể đã trải qua rất nhiều căng thẳng và trở nên yếu dần. Thay đổi nội tiết cũng xảy ra. Do đó bạn cần nạp đầy đủ calo để mau phục hồi, đặc biệt là 6 tuần đầu tiên sau sinh rất quan trọng.
Có một chế độ ăn uống giàu protein, a xít béo thiết yếu và chất chống ô xy hóa. Nguồn giàu protein là rau xanh, thịt gà, cá, trứng, các sản phẩm sữa và đậu.
A xít béo tốt cho cơ thể có trong quả bơ, quả óc chó, tinh dầu ô liu, phô mai, hạt chia và trứng. Chất chống ô xy hóa gồm trà xanh, dâu, sô cô la đen, đậu và atisô.
Tập những bài thể dục để có cơ bắp săn chắc. Một điều quan trọng là không vội vàng giảm cân, nên chậm rãi để cơ thể có thời gian phục hồi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.