Cô gái hay bị đau họng, ai ngờ đó là khối u não

Thiên Lan
Thiên Lan
01/07/2019 09:06 GMT+7

Christina Giuffrida (hiện 19 tuổi) ở Yonkers, New York (Mỹ), bị chứng đau nửa đầu từ khi còn nhỏ, thị lực kém và phải đeo kính từ 9 tuổi .

Đến năm 15 tuổi, Giuffrida bắt đầu trải qua các triệu chứng giống như dị ứng, đặc biệt là đau họng.
Ngoài ra, bố mẹ cô nhận thấy cô thường nghiêng đầu sang phải khi bước đi và gặp khó khăn khi nghe mọi người nói với âm lượng bình thường.
Cô đã đi khám bác sĩ nhiều lần, một bác sĩ chẩn đoán là cô gặp vấn đề về thị lực, người khác nói rằng đó là sự bùng phát từ nhiễm trùng bạch cầu đơn nhân trước đây hoặc bị dị ứng.
Cho đến năm 19 tuổi, một buổi sáng, cô thức dậy và bị đau họng khủng khiếp đến nổi không thể nuốt được.
Cô đã đi bác sĩ và được chẩn đoán bị nhiễm trùng tai và được kê thuốc nhỏ tai, nhưng hai ngày sau, tai cô lại bị ngứa và đau hơn bao giờ hết.
Cuối cùng cô đã được đưa đi cấp cứu, bác sĩ đã chụp CT cổ họng và đầu cô.
Và thật bất ngờ, “bác sĩ đã gọi vào tối hôm đó và nói với tôi rằng tôi bị u nang ở sau não", Giuffrida nói, theo Daily Mail.
“Mọi người đều khóc và hét lên khi nghe điều đó”, Giuffrida nói, cho biết: “Nhưng tôi không sợ vì không phải là ung thư. Không có gì khủng khiếp hơn ung thư”.
Hóa ra cô gái không bị dị ứng hoặc bùng phát đơn âm, nhưng có một khối u nằm trên não chèn ép vào các dây thần kinh kiểm soát việc nuốt, nghe và giữ thăng bằng.
Một bác sĩ chuyên khoa ung thư thần kinh nói với Giuffrida rằng cho dù đây là khối u lành tính, nhưng cần sớm phẫu thuật. Nếu không, trong một vài năm, cô sẽ không thể nuốt hoặc nói chuyện, và thậm chí có thể bị tê liệt.
Tuy các khối u phát triển chậm, nhưng có thể trở nên rất lớn và bao quanh các dây thần kinh sọ xuất phát từ não.
Một tuần sau, cô đã được lên kế hoạch phẫu thuật.
Trong cuộc phẫu thuật kéo dài 6 giờ, bác sĩ đã cắt bỏ 100% khối u cho cô.
Bác sĩ phẫu thuật cho biết: Chúng tôi đã lấy nó ra khỏi dây thần kinh thính giác của cô ấy, dây thần kinh điều khiển khuôn mặt của cô ấy và dây thần kinh cho phép cô ấy nuốt và nói chuyện".
Sau 2 tuần, cô đã phục hồi và những cải thiện gần như ngay lập tức: việc nuốt và nghe của cô đã được cải thiện, nhưng cô cần thêm khoảng một tuần để phục hồi chức năng.
Theo bác sĩ Hadjipanayis, Giám đốc Khoa Ung thư thần kinh tại Trung tâm y tế Mount Sinai ở New York (Mỹ), cho biết các khối u hầu hết được chẩn đoán ở người lớn tuổi và có thể gây ra một số vấn đề nếu không được điều trị. Có thể là mất thính giác, không thể nuốt và thậm chí bị tê liệt, ông nói với DailyMail.com.
Các triệu chứng bao gồm đau đầu, vấn đề về thị lực và giọng nói, khó giữ thăng bằng và mất thính giác.
Các khối u cũng có thể chèn ép vào các dây thần kinh kiểm soát việc nuốt và nói, đó là lý do tại sao Giuffrida bị đau họng suốt nhiều năm.
Tuy nhiên, chúng rất hiếm và chỉ chiếm 1% của tất cả các khối u não nội sọ.
Giuffrida khuyên mọi người hãy kiểm tra nếu họ gặp phải những cơn đau đầu kinh niên.
Cần sớm chụp MRI, chụp CT nếu gặp những triệu chứng như vây, cô nói., theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.