Có nên uống nước trước khi đi ngủ?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
09/11/2019 10:31 GMT+7

Phần lớn cơ thể chúng ta được cấu tạo từ nước. Uống đủ nước giúp cho các cơ quan hoạt động hiệu quả và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Ngoài ra, uống nước còn tốt cho sức khỏe tim, giúp giảm cân và da sáng khỏe. Uống nước trước khi ngủ sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, nó có thể kèm theo một số bất tiện.

Kiểm soát được nhiệt độ cơ thể

Với những người hay bị khó ngủ vì cảm thấy cơ thể nóng thì uống 1 ly nước trước khi ngủ có thể giúp ích. Uống nước có thể duy trì nhiệt độ cơ thể ở mức bình thường.
Vì khi bị mất nước, cơ thể dễ rơi vào trạng thái cảm thấy quá nóng hoặc quá lạnh, từ đó gây khó ngủ, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC).

Sáng da

Khi bị mất nước, da sẽ dễ bị chảy xệ, xuống sắc và dễ có nếp nhăn. Do đó, uống một ly nước trước khi ngủ có thể giúp da sáng hơn và giảm được những vấn đề trên, theo MSN.

Dễ thở hơn

Những người hay giật mình thức dậy vào ban đêm vì các triệu chứng của hen suyễn hay dị ứng thì hãy để sẵn một chai nước ngay đầu giường.
Khi cơ thể bị mất nước, khí quản sẽ co lại và gây khó thở với những người đang bị dị ứng hay hen suyễn. Uống một ly nước trước khi ngủ có thể ngăn được tình trạng này.

Giảm bệnh nhiễm trùng

Uống nước đủ và duy trì suốt cả ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh bằng cách đào thải những vi khuẩn có hại khỏi cơ thể. Khi bị mất nước, những vi khuẩn này có thể đọng lại ở bàng quang, dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu và một số bệnh nhiễm trùng khác. Nếu ban ngày vì lý do nào đó bạn không uống đủ nước thì có thể uống vào lúc trước khi ngủ.
Tuy nhiên, uống nước trước khi ngủ có thể gây ra một số ít phiền toái. Nó khiến chúng ta thức dậy vào nửa đêm để vào nhà vệ sinh.
Với nhiều người, thức dậy một hoặc hai lần mỗi đêm để đi tiểu không phải là vấn đề lớn. Tuy nhiên, những người bị mất ngủ mạn tính thì nó có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Chúng ta có thể uống nước bất kỳ thời điểm nào trong ngày với điều kiện là đừng để nó ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ. Vì cơ thể mỗi người sẽ mỗi khác nên có uống nước trước khi ngủ hay không tùy vào từng trường hợp. Với những người ngại thức giấc nửa đêm để vào nhà vệ sinh thì hãy thử ngừng uống nước khoảng 1 đến 2 giờ trước khi ngủ, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.