Cơ thể đốt cháy bao nhiêu calo khi ngủ?

0 Thanh Niên Online
Dù cơ thể đang trong trạng thái ngủ nhưng vẫn hoạt động mạnh. Những hoạt động này cũng tiêu tốn không ít calo.
Cơ thể vẫn đốt cháy nhiều calo ngay cả khi ngủ  /// Shutterstock Cơ thể vẫn đốt cháy nhiều calo ngay cả khi ngủ - Shutterstock
Cơ thể vẫn đốt cháy nhiều calo ngay cả khi ngủ
Shutterstock
Khi ngủ, cơ thể sẽ đẩy nhanh quá trình sửa chữa và phát triển các tế bào. Ngoài ra, bộ não cũng sẽ xử lý và loại bỏ bớt các thông tin không cần thiết mà chúng ta đã ghi nhớ trong ngày.
Cơ thể cũng tốn năng lượng cho các hoạt động thiết yếu như hô hấp, nhịp tim, theo Daily Mail.
Dù không đốt cháy nhiều calo như khi vận động nhưng lượng calo mà cơ thể tiêu hao có thể lớn hơn nhiều so với mức mọi người vẫn tưởng.
Nó phụ thuộc vào các yếu tố như trọng lượng cơ thể, thời lượng ngủ, nhiệt độ cơ thể khi ngủ, chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Cathy Posey cho biết.
Trung bình, mỗi kg trên cơ thể sẽ đốt khoảng 0,9 calo/giờ. Nhân con số này với trọng lượng và số giờ ngủ sẽ biết cơ thể đốt bao nhiêu calo trong một đêm.
Ví dụ nếu một người nặng 70 kg và ngủ 8 tiếng/đêm thì cơ thể họ sẽ đốt hơn 500 calo trong khi ngủ. Lượng calo này tương đương với 1 giờ chạy bộ, bà Posey cho biết.
Có một số cách giúp cơ thể đốt nhiều calo hơn khi ngủ. Một trong số đó là mặc quần áo thoáng mát, thậm chí là ngủ khỏa thân.
Với cách này, nhiệt độ cơ thể sẽ mát hơn và giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường khả năng đốt năng lượng của tế bào và cơ thể, một nghiên cứu của Viện Sức khỏe Quốc gia Mỹ (NIH) phát hiện.
Ngoài ra, tập thể dục trong ngày sẽ giúp đẩy quá trình trao đổi chất lên mức tốt nhất. Điều này cũng có nghĩa là cơ thể cũng sẽ đốt năng lượng khi ngủ ở ngưỡng cao nhất có thể.
Nói về giấc ngủ, các chuyên gia khuyến cáo những người trưởng thành không nên ngủ quá 8 đến 9 giờ/đêm. Ngủ quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ mắc đột quỵ, tiểu đường và nhiều bệnh nguy hiểm khác, theo Reader’s Digest.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Để tránh chấn thương khi đi bộ, cần phải mang giày thể thao phù hợp với chân /// Ảnh minh họa: Shutterstock

9 sai lầm khi đi bộ mà bạn không biết

Đi bộ là một loại hình tập thể dục đơn giản và hiệu quả, nhưng một số sai lầm phổ biến có thể cản trở mục tiêu và thậm chí làm tăng nguy cơ chấn thương, theo The Healthy.