Gần 90 học sinh đi du lịch nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

12/01/2020 15:35 GMT+7

Trưa 12.1, nguồn tin từ Khoa Cấp cứu, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết bệnh viện đã tiếp nhận khoảng 59 học sinh (HS) nghi ngộ độc thực phẩm .

Thông tin ban đầu cho biết, lúc 5 giờ 30 sáng nay 12.1, các HS Trường THCS Chu Văn An ở TP.Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh) được cho ăn xôi gà, sau đó di chuyển đến Đầm Sen (TP.HCM) du lịch trên nhiều xe.
Đến khoảng 9 giờ 30 thì có một số em có dấu hiệu nôn ói, chóng mặt, sau đó một số HS có biểu hiện tương tự gia tăng.

Xôn xao vì hàng chục học sinh ngộ độc sau khi ăn xôi gà

59 HS nhập vào Khoa Cấp cứu, BV Nhi đồng 1, hầu hết có biểu hiện nôn, ói nhẹ. Một số em phải truyền dịch.
29 HS và 1 giáo viên được đưa đến BV Q.11 (TP.HCM) cấp cứu, một số em nhẹ đã được kê toa thuốc xuất viện. Hiện còn 8 em đang được truyền dịch, không có ca nặng.
Chiều 12.1, PV Thanh Niên có mặt tại Khoa Cấp cứu, BV Nhi đồng 1, ghi nhận về tình trạng sức khỏe của nhiều HS nghi bị ngộ độc thực phẩm. Theo quan sát, các HS được bố trí nằm ở phòng lưu, Khoa Cấp cứu của BV.
Khoảng 14 giờ cùng ngày, các y, bác sĩ vẫn đang tích cực điều trị cho các em HS. Trong khi đó, nhiều thầy cô trong trường cũng tập trung thăm hỏi tình hình sức khỏe học trò.
“Giờ lu bu quá nên số lượng HS tôi chưa kiểm đếm chính xác được. Bên trường có ký kết với một công ty du lịch, để đưa các em tham quan ở khu du lịch Đầm Sen (TP.HCM). Buổi sáng các em ăn thức ăn của công ty du lịch trên xe đưa đón, khi qua Đầm Sen chơi thì xảy ra sự cố. Các em HS từ lớp 6 đến lớp 9 của trường tham gia vào chuyến tham quan này”, một giáo viên có mặt tại BV chia sẻ.
Hiện Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, Phòng Y tế , Trung tâm y tế Q.11 đã đến lấy mẫu, điều tra nguyên nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.