Giảm 4,4 kg mỡ thừa chỉ trong 4 tuần nhờ loại thuốc tiêm mới

Ngọc Quý
Ngọc Quý
13/08/2019 08:19 GMT+7

Giảm cân trong tương lai có thể sẽ dễ dàng hơn nhờ một phát minh mới đây của các nhà khoa học Anhh. Họ đã bào chế thành công một loại thuốc tiêm có thể giúp giảm đến 4,4 kg mỡ thừa chỉ trong 4 tuần.

Loại thuốc tiêm đặc biệt này chứa hỗn hợp gồm 3 loại hoóc môn khác nhau, có tác dụng kích thích cơ thể đột cháy mỡ. Nghiên cứu do các chuyên gia tại Học viện Hoàng gia London (ICL) thực hiện, theo Daily Mail.
Nhóm nghiên cứu đã thí nghiệm thuốc trên 15 bệnh nhân bị cùng lúc béo phì và tiền tiểu đường. Thuốc được tiêm vào cơ thể thông qua một thiết bị bơm nhỏ. Quá trình tiêm diễn ra rất chậm vì thuốc được bơm một cách từ từ trong suốt 12 tiếng.
Mỗi ngày, họ sẽ bắt đầu bơm thuốc vào thời điểm khoảng 1 giờ trước bữa ăn sáng và kết thúc sau bữa ăn tối. Toàn thể 15 người tham gia nghiên cứu cũng nhận được những lời khuyên về chế độ ăn từ một chuyện gia dinh dưỡng.
Kết quả giảm cân của họ cũng được so sánh với 3 nhóm khác là 11 người béo phì được tiêm giả dược, 21 người phẫu thuật cắt một phần dạ dày và 22 người áp dụng chế độ ăn ít calo.
Tất cả cũng đều bị béo phì và đang ở gian đoạn tiền tiểu đường, tức đường huyết dù cao nhưng không đến mức bị xem là mắc tiểu đường.
Theo đó, kết quả cho thấy nhóm phẫu thuật dạ dày và nhóm ăn ít calo giảm được nhiều nhất, lần lượt là 10,3 kg và 8,3 kg. Những người được tiêm hoóc môn giảm được 4,4 kg. Những người dùng giả dược giảm được 2,5 kg.
Dù chỉ giảm được 4,4 kg trong 4 tuần nhưng thuốc tiêm hoóc môn này là lựa chọn tốt vì nó ít gây tác dụng phụ hơn nhiều so với phương pháp phẫu thuật cắt một phần dạ dày. Những tác dụng phụ này thường là đau bụng, nôn mửa, giáo sư Tricia Tan, người dẫn đầu nghiên cứu, cho biết.
Thuốc tiêm gồm 3 loại hoóc môn là peptide giống glucagon-1 (GLP-1), oxyntomodulin và peptide. Ngoài giảm cân, thuốc này còn giúp giảm cảm giác thèm ăn và cải thiện khả năng hấp thụ đường của bệnh nhân tiểu đường.
Các nhà khoa học tin rằng đây là “phương pháp điều trị thú vị” với bệnh béo phì. Ngoài ra, bệnh béo phì và tiểu đường loại 2 có thể dẫn đến những bệnh nghiệm trọng và gây tử vong như ung thư, đột quỵ hay tim mạch, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.