Kết hợp yoga và aerobic giúp ích cho tim mạch

23/10/2017 14:01 GMT+7

Một sự kết hợp giữa tập yoga và bài tập aerobic có thể có lợi cho những người bị bệnh tim, theo một nghiên cứu mới.

Theo UPI, hai tác giả chính của nghiên cứu trên là tiến sĩ Sonal Tanwar và Naresh Sen, từ Bệnh viện Hridaya Ganesha Sunil Memorial Superspeciality ở Jaipur, Ấn Độ.
Hai tác giả cho biết: "Tập yoga và bài tập aerobic kết hợp làm giảm căng thẳng tinh thần, thể chất và mạch máu và có thể giảm nguy cơ tử vong và bệnh tim".
Nghiên cứu trên thực hiện với 750 bệnh nhân béo phì ở Ấn Độ mắc bệnh tiểu đường loại 2, được chia thành ba nhóm. Một nhóm gồm 225 bệnh nhân tập aerobic, 240 người tập yoga, và 285 người còn lại tập cả hai.
Cả ba nhóm đều có sự cải thiện về các yếu tố nguy cơ bệnh tim sau khi tham gia vào ba buổi học kéo dài sáu tháng.
Huyết áp giảm xuống tương tự đối với các nhóm chỉ tập aerobic và chỉ tập yoga. Các nhóm này cũng có những cải thiện tương tự ở cholesterol, triglycerides và LDL cholesterol xấu. Trọng lượng và vòng eo cũng tương tự nhau đối với cả hai nhóm này.

tin liên quan

4 loại 'vũ khí' giúp ngăn ngừa trầm cảm
Trầm cảm là một trong những căn bệnh liên quan đến thần kinh phổ biến trong thời đại hiện nay. Thường người ta dùng thuốc để chữa nhưng phải được các chuyên gia y khoa giám sát chặt chẽ. 
Tuy nhiên, những bệnh nhân đã tập yoga và aerobic đã có những cải thiện sức khỏe trên gấp hai lần so với các nhóm khác. Họ cũng có những cải thiện đáng kể về chức năng tim và khả năng tập thể dục, theo các nhà nghiên cứu.
Tanwar và Sen cho biết: "Bệnh nhân bệnh tim có thể được hưởng lợi từ việc học yoga và nên biến nó thành một phần của cuộc sống hằng ngày”.
Nghiên cứu này sẽ được trình bày vào tuần tới tại Đại hội Hiệp hội Tim mạch của Emirates.

tin liên quan

7 lợi ích của vỏ chuối
Chuối là một trong những loại quả được ưa chuộng và bổ dưỡng nhất thế giới. Thậm chí vỏ chuối cũng hữu ích cho sức khỏe và cuộc sống con người. Sau đây là một số lợi ích của vỏ chuối, theo báo The Independent.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.