Làm sao để trẻ phát triển tốt nhất?

Thiên Lan
Thiên Lan
20/06/2019 10:05 GMT+7

Một nghiên cứu cho thấy trẻ em gặt hái được nhiều lơi ích nhất nếu hoạt động vừa phải đến mạnh mẽ trong khoảng 1 giờ mỗi ngày, theo Health 24 .

Hướng dẫn về luyện tập thể chất mới của Mỹ khuyên nên cho trẻ bắt đầu vận động thể chất từ 3 tuổi.
Hướng dẫn mới của liên bang khuyên nên cho trẻ bắt đầu hoạt động thể chất sớm hơn.
Hướng dẫn hoạt động thể chất trước đây khuyên nên cho trẻ bắt đầu vận động từ 6 tuổi, nhưng mới đây đã đưa ra lời khuyên nên cho trẻ vận động từ 3 tuổi.
Tập thể dục có thể giúp thanh thiếu niên học tập tốt hơn ở trường.
Tập thể dục rất quan trọng đối với tất cả trẻ em, bởi vì nó giúp tăng cường sức khỏe tổng thể và tránh được trọng lượng dư thừa, theo Health 24.
Nhưng đối với lứa tuổi thiếu niên, nó còn mang lại thêm nhiều lợi ích: Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Nhi khoa, nó giúp cải thiện sự chú ý của trẻ, có thể giúp trẻ học tốt hơn ở trường.
Nghiên cứu cho thấy hoạt động từ vừa phải đến mạnh mẽ trong khoảng 1 giờ mỗi ngày mang lại lợi ích lớn nhất.
Có vẻ như tập thể dục đầu đặn ở mức độ vừa phải sẽ giải phóng một loại protein đặc biệt giúp cải thiện nhiều chức năng của não.
Cần lưu ý là nên cho trẻ hoạt động ở mức độ vừa phải. Hoạt động quá sức có thể khiến cho trẻ quá mệt mỏi và không thể tập trung vào việc học.

Một lần tập đều đặn hằng ngày

Những phát hiện này cho thấy, cùng với việc chăm sóc sức khỏe tổng thể, tập thể dục cũng có thể giúp ích cho trẻ bị mắc chứng rối loạn thiếu tập trung hoặc hiếu động thái quá.
Hãy khuyến khích con bạn tham gia một môn thể thao hoặc lên lịch cho trẻ hoạt động thể chất đều đặn hằng ngày, đảm bảo cho trẻ có hoạt động thể chất mà không chỉ chơi game.
Một số trẻ phát triển mạnh trong các môn thể thao đồng đội, như bóng đá, trong khi những trẻ khác lại có năng khiếu ở các môn thể thao cá nhân, như chạy và quần vợt.
Nếu bạn có thiết bị luyện tim tại nhà, như máy chạy bộ hoặc xe đạp tập thể dục, hãy đề nghị con bạn sử dụng nó trong khi nghe nhạc.
Hãy cho con bạn thấy bạn cũng luyện tâp và vui thích với việc này, để tạo sự yêu thích nơi trẻ.
Cũng rất hay nếu bạn khuyến khích trẻ cùng tham gia vào buổi tập thể dục gia đình vào cuối mỗi tuần, theo Health 24.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.