Mẹo đơn giản để vui khỏe khi cách ly tại nhà

Thiên Lan
Thiên Lan
30/07/2021 14:11 GMT+7

Sự bùng phát của dịch Covid-19 khiến bạn cảm thấy cô đơn, bị cô lập, căng thẳng và lo lắng. Cho dù bạn đang bị cách ly tập trung hay cách ly tại nhà, những mẹo sau có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Hãy hành động

Làm điều gì đó trong số những điều được phép làm. Hãy làm tất cả những gì có thể để đảm bảo an toàn và khỏe mạnh. Đăng ký tiêm vắc xin, tiếp tục tuân theo các hướng dẫn về việc bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Chăm sóc bản thân

Hãy tận dụng thời gian này để ngủ đủ, tập thể dục đầy đủ. Tự chăm sóc bản thân tốt sẽ giúp loại bỏ lo lắng và căng thẳng.
Ăn uống đủ bữa, ngủ từ 6 - 8 tiếng mỗi đêm. Thử hít thở sâu, căng duỗi giãn cơ, thiền và yoga.
Tập thói quen điều độ hằng ngày. Thức dậy và đi ngủ đều đặn. Dành thời gian để tập thể dục và thư giãn, theo WebMD.

Duy trì giao tiếp xã hội

Giao tiếp xã hội là điều cần nhất, đặc biệt nếu bạn cảm thấy bị cô lập. Cảm giác được kết nối với những người khác giúp tránh khỏi sự cô đơn và căng thẳng.
Đầu tiên, hãy hoán đổi thuật ngữ “giãn cách xã hội” thành “giãn cách chứ không xa cách”. Nhắc nhở bản thân rằng tất cả mọi người vẫn kết nối với nhau, ngay cả khi cách xa nhau.
Tiếp theo, hãy coi đó là “sự kết nối từ xa”.
Bạn vẫn có thể gặp gỡ bạn bè và gia đình qua mạng hoặc trên điện thoại, gửi email và tin nhắn. Hãy liên lạc qua mạng xã hội, gọi điện cho nhau.

Người từng chơi vơi trên vũ trụ hơn 200 ngày chỉ cách "sống sót" khi cách ly vì đại dịch Covid-19

Tìm kiếm các dịch vụ tôn giáo và các sự kiện văn hóa trực tuyến.
Chia sẻ cảm xúc của bạn với người khác. Trò chuyện giúp bạn bớt cảm giác cô đơn và cảm thấy được nâng đỡ nhiều hơn.

Dành thời gian cho gia đình

Thực tế, đây là cơ hội duy nhất để có thời gian cho nhiều gia đình được quay quần bên nhau.
Cùng nhau thực hiện những hoạt động mà bình thường không thể làm được. Chơi game, giải trò chơi ô chữ, đánh cờ cùng nhau. Có những cuộc trò chuyện sâu sắc và thoải mái cùng nhau, theo WebMD.

Suy nghĩ tích cực

Tránh suy nghĩ quá nhiều về tương lai hoặc tình huống xấu nhất. Dự báo có thể gây ra lo lắng. Thay vì nghĩ, "Không biết đến bao giờ mới bình thường trở lại", hãy tự nói với bản thân, "Rồi mọi chuyện sẽ sớm ổn thôi".
Hãy thử thiền: Xem video hướng dẫn về thiền và yoga.
Trò chuyện giúp bạn bớt cảm giác cô đơn và cảm thấy được nâng đỡ nhiều hơn Shutterstock

Trò chuyện giúp bạn bớt cảm giác cô đơn và cảm thấy được nâng đỡ nhiều hơn

Shutterstock

Có lòng biết ơn: Các nghiên cứu cho thấy việc tìm kiếm điều gì đó để biết ơn mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tâm trạng. Vì vậy, hãy ghi nhận lại một điều gì đó làm bạn cảm kích.

Làm cho mình bận rộn

Tận dụng thời gian sống chậm hơn này và thời gian rảnh rỗi. Thử một sở thích mới. Học một ngôn ngữ mới.
Làm điều gì đó mang lại cho bạn cảm giác có một mục đích hoặc thành tựu để hướng tới.
Chơi nhạc hoặc nghe để nâng cao tinh thần. Theo dõi các chương trình truyền hình và những bộ phim hấp dẫn để phân tán khỏi các sự kiện hiện tại. Hãy làm những điều khiến bạn cảm thấy thoải mái, theo WebMD.

Giúp đỡ người khác

Giúp đỡ người khác mang lại lợi ích cho mọi người. Khi hỗ trợ người khác, bạn có cảm giác kiểm soát được cuộc sống và sống có mục đích.
Có thể đơn giản chỉ là một cuộc gọi điện thoại hoặc nhắn tin nói rằng “Bạn có khỏe không? Mình đang nghĩ về bạn. Chúng ta sẽ vượt qua điều này”. Biết có người đang nghĩ về mình quả là điều kỳ diệu.
Nếu bạn không bị cách ly tại chỗ hoặc cách ly tập trung, hãy đề nghị giao thức ăn cho những người khác không thể rời nhà. Tìm một tổ chức từ thiện tại địa phương để tham gia.

Kêu gọi sự giúp đỡ

Nếu bạn đang lo lắng, hãy nói chuyện với một nhà tư vấn chuyên nghiệp. Bạn cũng có thể tham gia một nhóm hỗ trợ trực tuyến. 

Hãy thử một cách nhìn mới

Đây là tình huống chưa từng xảy ra, nhưng chỉ là tạm thời.
Nhiều người đang trở nên sống chậm lại. Bạn cũng hãy sống chậm lại, theo WebMD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.