Mổ bóc khối u xoắn đang hoại tử cho sản phụ

02/03/2019 16:01 GMT+7

Các bác sĩ Trung tâm y tế H.Phú Quốc đã mổ thành công cho sản phụ bị bốc khối u buồng trứng xoắn kích thước 90 x 80 mm có dấu hiệu hoại tử.

Chiều 2.3, bác sĩ Lê Công Lĩnh, Giám đốc Trung tâm y tế H.Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết các bác sĩ của trung tâm vừa mổ thành công cho một sản phụ bị khối u buồng trứng xoắn có dấu hiệu hoại tử.
Bác sĩ Phạm Văn Ngọc, người trực tiếp thực hiện ca mổ, cho biết sản phụ T.T.D (24 tuổi, ngụ xã Cửa Dương, H.Phú Quốc) nhập viện lúc 6 giờ 30 cùng ngày tại Khoa Cấp cứu và được chuyển đến Khoa Sản 30 phút sau đó.
Qua chẩn đoán ban đầu, bác sĩ nhận định có khối u hạ vị chưa rõ. Sau khi khám lâm sàng, nhận định đây là khối u buồng trứng xoắn đang có dấu hiệu hoại tử, kích thước khối u 90 x 80 mm nên quyết định mổ cấp cứu.
Sau khi mổ bóc khối u xoắn, sức khỏe sản phụ đã ổn định.
“Tình trạng u buồng trứng xoắn xảy ra rất nhiều và đa số bị hoại tử. Trường hợp của chị D., chúng tôi đã bảo vệ được phần sụn, không cắt tai vòi và buồng trứng, chỉ mổ u xoắn và lấy khối u ra, đồng nghĩa với việc tránh để bệnh nhân bị vô sinh về sau”, bác sĩ Ngọc chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.