Muốn tăng tốc độ giảm cân, hãy nhớ làm 3 điều này

0 Thanh Niên Online

Tập luyện thường xuyên và ăn kiêng là những điều không thể thiếu trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, việc kết hợp với một số thói quen tốt có thể đẩy nhanh quá trình này, giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Người tập luyện thể thao nên uống nhiều nước hơn mức bình thường ít nhất là 500 ml nước/ngày /// Shutterstock Người tập luyện thể thao nên uống nhiều nước hơn mức bình thường ít nhất là 500 ml nước/ngày - Shutterstock
Người tập luyện thể thao nên uống nhiều nước hơn mức bình thường ít nhất là 500 ml nước/ngày
Shutterstock
“Để tăng tốc độ giảm cân, các nghiên cứu cho thấy những gì bạn làm ở ngoài phòng tập cũng quan trọng không kém”, MSN dẫn lời nhà khoa học dinh dưỡng người New Zealand - tiến sĩ Stacy Sims.
Đi bộ
Một số người có thể muốn dành nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn trong ngày, chẳng hạn ngồi nhiều và ít di chuyển hơn, do quá trình tập luyện giảm cân sẽ gây mỏi cơ. Tuy nhiên, việc này là không nên, trái lại họ cần phải thường xuyên đi bộ hơn để thúc đẩy lưu thông máu.
“Máu có chức năng mang chất dinh dưỡng đến nuôi cơ bắp và giúp loại bỏ acid lactic khỏi cơ”, tiến sĩ Sims nói. Ngoài ra, các hoạt động thể chất nhẹ nhàng như đi bộ hoặc tập yoga còn giúp giảm đau cơ sau tập luyện cũng như giảm tình trạng hệ thần kinh bị ức chế, dẫn đến khó ngủ, bà nói thêm.
Với những người làm trong môi trường văn phòng hoặc các công việc thường xuyên phải ngồi một chỗ, họ được khuyến cáo cứ 1 tiếng thì hãy dành khoảng 10 phút để đứng dậy và đi lại xung quanh.
Xoa bóp cơ
Xoa bóp cơ bắp sau khi tập luyện không chỉ khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu mà các nghiên cứu cho thấy hoạt động này có thể thúc đẩy cơ hồi phục sức mạnh nhanh hơn khoảng 60 %, tiến sĩ Sims cho biết.
“Xoa bóp giúp cơ bắp giảm viêm và làm tăng lưu lượng máu đến cơ, từ đó làm tăng tốc độ phục hồi cơ”, bà giải thích. Tuy nhiên, mọi người chỉ nên bắt đầu xoa bóp cơ vào khoảng vài giờ sau khi tập, thời điểm mà cơ đã “nguội” hoàn toàn.
Tăng lượng nước uống
Mất nước sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể. Do đó, tập luyện nhiều mà không uống không đủ nước sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân, MSN dẫn lời tiến sĩ dinh dưỡng học người Mỹ Shawn Talbott.
Các chuyên gia khuyến cáo với người tập luyện, cơ thể họ cần uống nhiều hơn trung bình khoảng 500 đến 600 ml nước/ngày.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

PV Thanh Niên đang nằm dưới lớp khăn >

‘Nổ’ trị bá bệnh bằng hỏa trị liệu

Gần đây trên mạng xã hội lan truyền việc dùng phương pháp hỏa trị liệu chữa bá bệnh. PV Thanh Niên xâm nhập thực tế, chứng kiến việc "nổ" về kiểu trị bệnh này.
Không nên uống cà phê hay bất kỳ món gì có caffeine trước khi kiểm tra huyết áp /// Shutterstock>

6 điều không nên làm trước khi đi khám bệnh

Một số hành động hay món ăn, thức uống nạp vào cơ thể vào thời điểm gần lúc đi khám bệnh, lấy máu hay nước tiểu có thể làm sai lệch kết quả kiểm tra, khiến bác sĩ đánh giá bệnh nặng hoặc nhẹ hơn thực tế.