8 cách đơn giản chữa mất ngủ hiệu quả

0 Thanh Niên
1. Tắm nước ấm trước khi ngủ là một trong những biện pháp hữu hiệu để chống lại chứng mất ngủ kéo dài.
Tắm nước ấm và thư giãn trước khi ngủ giúp cải thiện chứng mất ngủ  /// Shutterstock Tắm nước ấm và thư giãn trước khi ngủ giúp cải thiện chứng mất ngủ - Shutterstock
Tắm nước ấm và thư giãn trước khi ngủ giúp cải thiện chứng mất ngủ
Shutterstock
Nước ấm giúp các mạch máu được lưu thông, đồng thời giảm bớt những căng thẳng lo toan trong đời sống hằng ngày.
8 cách đơn giản chữa mất ngủ hiệu quả - ảnh 1

tin liên quan

Rối loạn giấc ngủ, coi chừng Parkinson
Nếu bạn mắc chứng rối loạn hành vi giấc ngủ, hãy cẩn thận vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo của bệnh Parkinson (dạng bệnh liệt rung). 
2. Tránh xa caffeine. Theo trang tin Prevention, các loại thức uống chứa caffeine và các chất kích thích như nước ngọt, cà phê, nước tăng lực... hay thức uống có cồn chính là thủ phạm dẫn đến tình trạng mất ngủ kéo dài. Nhiều nghiên cứu cho thấy tác động của caffeine có thể kéo dài tới 24 giờ sau khi sử dụng, đó là lý do tại sao các loại thức uống này ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng giấc ngủ. Rượu cũng nằm trong danh sách những thức uống gây cản trở giấc ngủ.
3. Tạo không gian nằm thoải mái. Với một tấm đệm quá mềm hoặc quá cứng, chắc chắn sẽ khó có được giấc ngủ ngon. Do đó, hãy tạo ra một không gian nằm thoải mái nhất có thể. Ngoài ra, nên sử dụng các loại gối ôm, gối đầu mềm mại để có được tư thế ngủ thoải mái nhất.
4. Thay đổi thói quen ăn uống. Ăn quá no hay quá đói đều ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Đi ngủ với một cái bụng đang “cồn cào”, hay với một cái bụng căng phồng thức ăn không chỉ khiến cơ thể khó chịu mà còn gây gián đoạn giấc ngủ.
5. Không biến phòng ngủ thành nơi làm việc. Tâm lý bất ổn do stress hay tâm trạng căng thẳng cũng là một trong những nguyên nhân gây khó ngủ. Vì thế, để cải thiện giấc ngủ, nên giảm thiểu các áp lực trong cuộc sống mỗi khi đêm xuống, dành thời gian ổn định tâm lý, nghỉ ngơi thư giãn trên giường trước khi ngủ.
6. Tập thể dục buổi sáng. Nhiều nghiên cứu cho thấy tập thể dục vào buổi sáng giúp có được giấc ngủ sâu và chất lượng hơn so với tập thể dục vào buổi chiều tối. Tập thể dục vào sáng sớm giúp giảm stress, tạo tinh thần thoải mái để ngủ ngon hơn vào buổi tối.
7. Uống trà hoa cúc. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng hợp chất apigenin có trong trà hoa cúc có tác dụng hữu hiệu trong việc an thần. Để chống lại chứng mất ngủ, hãy thưởng thức một tách trà hoa cúc mỗi tối để giúp cơ thể thư giãn, sau đó cơn buồn ngủ sẽ đến mau hơn.
8. Nghe nhạc. Những bản nhạc nhẹ nhàng, dịu êm như nhạc giao hưởng, nhạc trữ tình là cách hữu hiệu để xoa dịu thần kinh, đưa bạn vào giấc ngủ nhanh hơn. 

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Bệnh nhân đi khám chữa bệnh tại Viện Tim /// Duy Tính

Bệnh nhân bị chuyển lòng vòng

Một số bệnh viện tại TP.HCM hiện đã xài hết dự toán khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế và hoạt động cầm chừng chờ... hết năm 2019 dẫn đến việc, người bệnh bị chuyển “lòng vòng” hoặc được “khất”... đến năm sau.

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng