Nên ăn gì khi bị đau bụng?

Thiên Lan
Thiên Lan
26/01/2020 14:31 GMT+7

Ai trong chúng ta đều từng có lúc bị hành hạ bởi những cơn đau bụng, với cảm giác buồn nôn, đầy hơi hoặc đầy bụng.

Do nhiều nguyên nhân, có thể là đau nhẹ, đau nhói hoặc đau quặn bụng. Có thể do đầy hơi, khó tiêu, táo bón hoặc vi khuẩn dạ dày. Đặc biệt, ăn thức ăn nhiều chất béo, chiên, hoặc cay có thể đau bụng. Ngoài việc gây hại cho sức khỏe đường ruột, còn có thể làm chậm quá trình tiêu hóa và gây táo bón.
Thay vào đó hãy ăn nhiều thực phẩm bổ dưỡng, nhiều rau và thực phẩm giàu chất xơ, để giúp tiêu hóa mọi thứ nhanh hơn.
Khi đau bụng, sẽ cảm thấy không muốn ăn bất cứ thứ gì. Nhưng có một số thực phẩm có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cơ thể cần và giúp giảm đau, theo The Health Site.

Cơm trắng

Ăn cơm trắng có thể giúp làm chặt phân và ngăn chặn tiêu chảy. Tuy nhiên, không nên ăn gạo lứt, nếp cẩm vì khó tiêu, do chất xơ có nhiều trong các loại gạo này có thể dẫn đến đau và đầy hơi.

Chuối

Chuối dễ tiêu và chứa nhiều kali. Cơ thể có thể mất kali nếu bị tiêu chảy hoặc bị nôn. Chuối sẽ bù đắp lượng kali thiếu hụt này, theo The Health Site.

Bánh mì

Bánh mì đặc biệt tốt khi bạn bị đau bụng. Nó thậm chí còn tốt hơn so với ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ, vì các chất này có thể làm cho bụng khó chịu hơn do có nhiều chất xơ.

Lá bạc hà

Tinh dầu bạc hà có thể giúp ngăn ngừa nôn mửa và tiêu chảy, giảm co thắt cơ trong ruột và giảm đau, theo The Health Site.

Gừng

Đây là một phương thuốc tự nhiên phổ biến khi bụng khó chịu và khó tiêu. Các hoạt chất trong gừng, đặc biệt là gingerols và shogaols có thể giúp tăng tốc độ co bóp dạ dày, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.