Ngày mới với tin tức sức khỏe: Bài tập này giúp bạn tránh nguy cơ đột quỵ

10/09/2021 00:14 GMT+7

'Có một hình thức tập thể dục nhẹ nhàng giúp cải thiện đáng kể lưu lượng máu và giảm nguy cơ đột quỵ chết người'. Hãy bắt đầu ngày mới 10.9 với tin tức sức khỏe để biết hình thức tập thể dục này bạn nhé!

Phát hiện mới về khả năng tái tạo độc đáo của gan; 5 tác dụng đáng ngạc nhiên của việc ăn ngô; Mọi người đều biết rằng ngồi nhiều là không tốt... là những thông tin bạn đọc có thể xem khi bắt đầu ngày mới 10.9 với tin tức sức khỏe.

Bài tập siêu đơn giản để tránh đột quỵ, ai cũng tập được! 

Đột quỵ, một trong những bệnh lý đáng sợ nhất, xảy ra khi lưu lượng máu đến một phần của não bị tắc nghẽn, làm hỏng các mạch máu và ngừng ô xy và chất dinh dưỡng đến các tế bào.

Động tác căng duỗi chân đơn giản có thể giúp cải thiện lưu lượng máu khắp cơ thể

Ảnh minh họa: Shutterstock

Khi các tế bào não chết có thể dẫn đến tàn tật nghiêm trọng, và trong một số trường hợp là tử vong. Tuy nhiên, có một hình thức tập thể dục nhẹ nhàng có thể giúp cải thiện đáng kể lưu lượng máu và giảm nguy cơ đột quỵ chết người.
Bài tập căng duỗi chân cơ bản. Nghiên cứu, được công bố trên tạp chí sinh lý học của Anh Journal of Physiology, cho thấy rằng các động tác căng duỗi chân đơn giản - ai cũng có thể làm được, có thể giúp cải thiện lưu lượng máu khắp cơ thể.
Các nhà nghiên cứu đã chia 39 người khỏe mạnh thành hai nhóm, một nhóm đối chứng không căng duỗi, nhóm còn lại thực hiện 4 kiểu căng duỗi chân 5 lần một tuần, trong suốt 12 tuần.
Kết quả đã cho thấy những người trong nhóm căng duỗi chân có động mạch lưu thông máu tốt hơn và ít bị cứng động mạch hơn. Thông tin tiếp theo của nghiên cứu này sẽ có trên trang sức khỏe ngày 10.9.

Điều đầu tiên nên làm vào buổi sáng để đánh tan căng thẳng trong đại dịch

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của chúng ta. Giãn cách xã hội và những thiếu thốn, mất mát trong đại dịch có thể khiến chúng ta cảm thấy bị cô lập, cô đơn và có thể làm tăng căng thẳng, lo lắng.

Ngay khi thức dậy, hãy mở tất cả rèm

SHUTTERSTOCK

Việc cảm thấy căng thẳng, lo lắng và đau buồn trong đại dịch Covid-19 là điều tự nhiên.
Có một cách kỳ diệu nhưng vô cùng đơn giản để đối phó với căng thẳng, vực dậy tinh thần của bạn mà chỉ mất 3 giây để thử, theo tiến sĩ Barbara Nosal, giám đốc lâm sàng tại Viện trị liệu tâm thần Newport (Mỹ). 
Đó là ngay khi thức dậy, hãy mở tất cả rèm để ánh sáng chan hòa tràn vào tâm hồn bạn, mang lại cho bạn một ngày mới tràn đầy niềm vui và năng lượng. Bắt đầu ngày mới 10.9 với tin tức sức khỏe để xem tiếp những chỉ dẫn của tiến sĩ Nosal về những cách đối phó với căng thẳng.

Phát hiện mới về khả năng tái tạo độc đáo của gan 

Các nhà nghiên cứu khám phá bí mật đằng sau sự tái tạo của bộ phận này làm cơ sở cho sự phát triển của y học tái tạo.

Nghiên cứu khám phá bí mật đằng sau sự tái tạo của gan

Shutterstock

Tiến sĩ Kirsten Sadler Edepli, nhà nghiên cứu khoa học, giáo sư chuyên nghiên cứu về gan, tại Đại học New York Abu Dhabi, UAE và các sinh viên đã mở ra một cái nhìn mới về khả năng tái tạo độc đáo của gan, hứa hẹn cho việc phát triển các phương pháp điều trị phổi, tim và các cơ quan khác hiện phải thay thế bằng cấy ghép.
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một mã thiết lập nên bộ gien của gan để giải thích cho khả năng tái sinh đáng chú ý của cơ quan này.
Phát hiện này cung cấp cái nhìn mới về cách một số gien đặc biệt có khả năng thúc đẩy quá trình tái sinh - có thể được kích hoạt khi một phần gan bị cắt bỏ. Hãy bắt đầu ngày mới 10.9 với tin tức sức khỏe để xem thêm nội dung của phát hiện mới này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.