Người đàn ông mắc bệnh lạ: Không thể phân biệt từ số 2 đến số 9

Ngọc Quý
Ngọc Quý
29/06/2020 10:22 GMT+7

Tổn thương thần kinh khiến người đàn ông mắc một căn bệnh lạ. Ông không thể phân biệt được các chữ số đơn giản từ 2 đến 9 cũng như các hình ảnh có chèn các con số này vào.

Suốt 8 năm nay, người đàn ông mắc căn bệnh thoái hóa não hiếm gặp có tên là hội chứng Corticobasal. Các nhà khoa học tại Đại học Johns Hopkins (Mỹ) mới đây đã công bố về trường hợp kỳ lạ này, theo Oddity Central.
Trong nghiên cứu, người đàn ông được gọi với tên RFS. Ông vẫn có thể nhìn và hiểu được các chữ cái, ký hiệu, thậm chí là số 0 và 1. Tuy nhiên, RFS lại không thể phân biệt được từ số 2 đến số 9.
Các nhà khoa học đã cố gắng viết lại con số 8 theo những cách khác để bệnh nhân có thể đọc được. Tuy nhiên, bệnh nhân mô tả thứ ông thấy chỉ là một mớ ngoằn ngoèo như những sợi mì trong món mì Ý spaghetti.
Một điều thú vị là trong suốt 8 năm nghiên cứu về ca bệnh của RFS, các nhà khoa học đã tạo ra một hệ thống các con số thay thế để bệnh nhân có thể sử dụng để tiếp tục làm việc đến khi về hưu. Việc này rất có ý nghĩa khi bệnh nhân là một kỹ sư địa chất.
Hầu hết những người mắc hội chứng Corticobasal đều gặp các vấn đề về trí nhớ, co thắt cơ và khó đi đứng. Ngoài ra, họ cũng gặp vấn đề về nhận thức và nhận diện các con số, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.