Những cách làm giảm mỡ thừa trên mặt hiệu quả

24/02/2020 00:27 GMT+7

Mỡ mặt hay mỡ thừa trên mặt ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của bạn, và điều “đau khổ” nhất chính là việc bạn không thể che giấu nó.

Sau đây là một số cách giảm mỡ mặt hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và thực hiện, theo Health Line.
 
Bài tập mặt cá
Mặc dù không có nghiên cứu nào làm sáng tỏ hiệu quả của bài tập này trong việc “tạm biệt” mỡ mặt, nhưng nó có thể giúp bạn làm săn chắc cơ mặt và làm cho da mặt bớt bệu.
Để thực hiện bài tập này, tất cả những gì bạn cần làm là tạo một khuôn mặt giống cá bằng cách chu môi và hút 2 má lõm vào sâu, sau đó mỉm cười nhẹ.

Thổi không khí ra ngoài

Bạn có biết rằng một động tác đơn giản như thổi khí có thể giúp bạn loại bỏ mỡ thừa trên mặt? Chúng tôi biết bạn chưa từng làm. Để có kết quả tốt hơn, bạn có thể ngồi trên ghế khi thực hiện bài tập này. Về cơ bản bạn cần phải cảm nhận sự căng duỗi trên cằm và cổ của bạn, theo trang tin India.com.

Tập cardio

Mỡ thừa trên khuôn mặt bạn là kết quả của mỡ thừa cơ thể. Giảm cân có thể thúc đẩy giảm mỡ, và giúp làm thon gọn cả cơ thể lẫn khuôn mặt của bạn. Cardio, hay còn gọi là bài tập aerobic, có hiệu quả cao trong việc đốt cháy mỡ.

Cắt giảm muối

Lượng muối quá mức đã được chứng minh có liên quan đến tình trạng đầy hơi và giữ nước. Những vấn đề này có thể dẫn đến sưng và bọng mặt, theo Health Line.

Hạn chế uống rượu

Rượu chứa nhiều calorie nhưng ít chất dinh dưỡng và có thể làm tăng nguy cơ có trọng lượng thừa. Duy trì việc uống rượu trong tầm kiểm soát là cách tốt nhất để kiểm soát chứng đầy hơi và tăng cân, qua đó giảm mỡ thừa trên mặt.

Bớt carbohydrate tinh chế

Carbohydraye tinh chế có thể làm tăng lượng đường trong máu, dẫn đến việc ăn quá nhiều và làm gia tăng chất béo. Lời khuyên là nên chuyển sang ngũ cốc nguyên hạt nếu bạn muốn giảm mỡ mặt.

Chú ý giấc ngủ

Thiếu ngủ có thể làm thay đổi quá trình trao đổi chất, tăng lượng hấp thu thức ăn, tăng thể trọng và nồng độ cortisol. Do đó, ngủ đủ giấc có thể giúp bạn giảm mỡ mặt.

Uống thêm nước

Uống nước có thể làm giảm lượng calorie và tăng cường quá trình trao đổi chất. Nó cũng có thể làm giảm sự lưu giữ chất lỏng nhằm ngăn ngừa tình trạng đầy hơi và sưng trên khuôn mặt bạn, theo Health Line.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.