Những cách tự nhiên giúp chữa loãng xương

05/02/2020 10:31 GMT+7

Loãng xương thường được gọi là một căn bệnh thầm lặng vì nó phát triển chậm trong nhiều năm và thường không được chú ý.

Không có triệu chứng rõ ràng cho bệnh loãng xương cho đến khi một người ngã và gãy xương. Sau đây là những phương cách tự nhiên hiệu quả để chữa loãng xương, theo trang tin Bold Sky.

Tinh dầu

Thoa tinh dầu vào khu vực bị ảnh hưởng có thể cải thiện mật độ xương và giúp sửa chữa xương, qua đó làm giảm tình trạng đau do loãng xương.
Một nghiên cứu cho thấy tinh dầu hương thảo và húng tây có thể giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương. Pha vài giọt tinh dầu hương thảo và húng tây với một loại dầu vận chuyển như dầu dừa rồi thoa lên các vùng bị đau, theo Bold Sky.

Cây thiên ma

Cây thiên ma là một loại thảo dược có chứa các phytoestrogen giúp ngăn ngừa tình trạng mất xương.
Theo một nghiên cứu, cây thiên ma có hiệu quả trong việc ngăn ngừa mất xương thời hậu mãn kinh liên quan đến chứng loãng xương. Cần lưu ý là cây thiên ma có tác dụng phụ, vì vậy hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng, theo Bold Sky.

Tập thể dục

Tập thể dục hằng ngày có thể giúp kiểm soát bệnh loãng xương. Nên thực hiện các bài tập tăng cường cơ bắp như đi bộ, chạy bộ, leo cầu thang, bơi lội, yoga và nhảy dây, do những bài tập này giúp kích thích sự hình thành xương, cải thiện sự cân bằng và linh hoạt, giảm chứng viêm và tình trạng mất xương liên quan đến tuổi tác.
Lời khuyên là bạn nên thường xuyên tập thể dục trong thời gian từ 15 phút.

Cỏ ba lá đỏ

Cỏ ba lá đỏ có liên quan đến tỷ lệ mắc bệnh loãng xương và các triệu chứng mãn kinh thấp. Đó là do hàm lượng isoflavone phytoestrogen cao trong cỏ ba lá đỏ có thể giúp điều trị loãng xương bằng cách giảm mất xương. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng chiết xuất cỏ ba lá đỏ vì nó có thể tương tác với một số loại thuốc, theo Bold Sky.

Giấc ngủ

Có một giấc ngủ ngon là điều cần thiết trong việc kiểm soát bệnh loãng xương. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng giấc ngủ kém có thể làm gián đoạn quá trình sửa chữa xương và làm giảm sức mạnh, tính linh hoạt và mật độ xương của bạn và điều này có thể làm tăng nguy cơ gãy xương. Các chuyên gia khuyên bạn ngủ 7-8 giờ vào ban đêm.

Trái cây và rau

Nên đưa vào chế độ ăn uống các loại trái cây và rau giàu chất dinh dưỡng như canxi, kali, magiê, vitamin C, vitamin K và protein vì chúng có thể giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn nhiều trái cây và rau quả có liên quan đến nguy cơ loãng xương thấp hơn. Nên ăn các loại trái cây có múi, chuối, đu đủ, rau lá xanh đậm, ớt, cà rốt…, theo Bold Sky.

Cỏ đuôi ngựa

Cỏ đuôi ngựa là một cây thuốc đã được sử dụng trong những loại thuốc truyền thống để điều trị các bệnh khác nhau. Loại cỏ này có thể hỗ trợ điều trị loãng xương vì nó chứa một lượng đáng kể silica và các hợp chất khác như alkaloid, phytosterol, tannin, triterpenoid và phenolic.
Dùng cỏ đuôi ngựa giúp tăng khả năng hấp thụ canxi và tạo lập collagen, qua đó ngăn ngừa tình trạng mất xương. Cỏ đuôi ngựa có thể được dùng dưới dạng trà, cồn hoặc viên nén thảo dược.

Châm cứu

Liệu pháp châm cứu được sử dụng phổ biến trong y học cổ truyền phương Đông. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng châm cứu có thể là một liệu pháp điều trị hiệu quả bằng cách tăng mật độ khoáng xương, theo Bold Sky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.