Những điều nên tránh làm sát giờ ngủ ban đêm

22/08/2017 18:50 GMT+7

Lướt mạng xã hội, ăn uống nhậu nhẹt, thức quá khuya... là những điều tránh làm sát giờ ngủ đêm.

Để đảm bảo giấc ngủ chất lượng, bạn cần tránh một số hoạt động ngay sát giờ lên giường. Những người khó ngủ thì càng cần chú ý những điều không nên làm dưới đây. 
Lướt Facebook
Dùng điện thoại thông minh, máy tính bảng lướt Facebook ngay trước giờ ngủ sẽ khiến não bộ của bạn khó chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon. Nói chung khi đã bước vào phòng ngủ thì bạn nên tránh xa các thiết bị giải trí cầm tay để não bộ không bị kích thích. 
Tránh dùng trà, cà phê, nhậu nhẹt
Trước khi ngủ vài tiếng, bạn tránh uống cà phê, trà đậm hay bất kỳ chất kích thích nào khác như rượu bia, thuốc lá... Nên thay thế bằng thức uống nóng dạng decaf (không caffein) hay trà thảo mộc. Nhậu nhẹt sát giờ lên giường thì toàn bộ chu kỳ giấc ngủ của bạn sẽ bị gián đoạn, và bạn sẽ thức giấc thường xuyên, nhịp tim sẽ tăng cao trong suốt quá trình ngủ, Men's Health trích lời các nhà khoa học Anh cho biết.
Không nên nhậu nhẹt sát giờ đi ngủ Ảnh minh họa: Shutterstock

Thức quá khuya để "cày phim"
Thức quá khuya để coi phim rồi sáng hôm sau phải dậy sớm đi làm, bạn sẽ bị thiếu ngủ. Một nghiên cứu của Thụy Điển xác nhận rằng những người thiếu ngủ thường kém hấp dẫn và có bề ngoài không ưa nhìn, cụ thể là mắt bạn sẽ sưng hay thâm quầng, kèm theo làn da nhợt nhạt thiếu sức sống. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên tập đi ngủ đúng giờ hằng đêm và thức giấc cũng vậy, khi nào ngủ nướng thì cũng đừng nằm quá 45 phút so với giờ thức giấc như thường lệ.
Tránh ăn uống ngay sát giờ ngủ
Tốt nhất là bạn nên ăn uống cách thời điểm đi ngủ ít nhất 2 tiếng đồng hồ. Nên có sẵn bình nước trong phòng ngủ để uống khi bạn khát nửa đêm, hạn chế uống nước sát giờ ngủ để tránh tình trạng thức dậy đi toilet liên tục. Ngoài ra, lục tủ lạnh tìm đồ ăn vặt lúc nửa đêm cũng là thói quen nên bỏ. Bởi nó không chỉ khiến vòng eo có nguy cơ phình to mà còn có thể tạo ra nguy cơ lão hóa nhanh làn da của bạn, theo Men's Health.
Tránh ăn uống sát giờ ngủ Ảnh minh họa: Shutterstock
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.