Những loại thực phẩm giúp bạn thích 'yêu hơn

Thiên Lan
Thiên Lan
06/10/2019 09:30 GMT+7

Nếu bắt đầu cảm thấy ham ngủ hơn 'chuyện ấy', có lẽ đã đến lúc cần 'thêm lửa'.

Ham muốn thấp có thể xảy ra tại bất kỳ thời điểm nào trong cuộc sống vì nhiều lý do.
Các nghiên cứu cho thấy 32% phụ nữ và 15% nam giới thường xuyên bị thiếu ham muốn “chuyện ấy”.
Một vài nguyên nhân tiềm ẩn gây ra việc giảm ham muốn “chuyện ấy” có thể là do trầm cảm, căng thẳng, béo phì hoặc một số loại thuốc.
Thay vì tìm mọi cách để hâm nóng, chỉ cần thêm một vài món vào thức ăn hằng ngày là mọi việc sẽ lại đâu vào đấy, không chừng còn “sung” hơn xưa, theo Patricia Bannan.
Một số loại thực phẩm không chỉ giúp mọi người cảm thấy tốt hơn, tăng cường sự tự tin, mà còn tăng cường tâm trạng, tăng mức năng lượng và sức chịu đựng, tất cả đều góp phần tăng cường ham muốn.
Sau đây bạn sẽ được tiết lộ 5 loại thực phẩm giúp tăng cường ham muốn đến ngạc nhiên, theo Patricia Bannan.

1. Bơ

Là nguồn vitamin E cho da và tóc khỏe mạnh, bơ cũng cung cấp kali, vitamin B6 và chất béo không bão hòa đơn cho tim khỏe mạnh và tăng cường lưu thông máu, rất cần cho chuyện ấy.
Các nghiên cứu cho thấy nam giới mắc bệnh tim có nguy cơ bị rối loạn cương dương cao gấp đôi vì bệnh tim có thể dẫn đến tổn thương động mạch. Hãy thêm bơ vào món tráng miệng hằng ngày để khắc phục tình trạng này.

2. Sô cô la hoặc bột ca cao

Không chỉ có hương vị làm say lòng người, mà còn hơn thế nữa, sô cô la có thể giúp tăng cường tâm trạng bằng cách tăng cả mức độ các chất dẫn truyền thần kinh dopamine và serotonin trong não.
Ngoài ra, sô cô la cung cấp nhiều flavanol, có đặc tính chống ô xy hóa mạnh mẽ, giúp thư giãn mạch máu và tăng lưu lượng máu. Nên chọn sô cô la có hàm lượng ca cao cao, từ 70% trở lên để đảm bảo hiệu quả, theo Patricia Bannan.

3. Cá béo

Các loại cá béo như cá ngừ, cá mòi và cá hồi chứa a xít béo omega-3, không chỉ tốt cho tim, mà còn tăng mức độ dopamine trong não giúp cải thiện lưu thông và lưu lượng máu. Cá cũng giàu protein và là nguồn vitamin B-6 tốt, hỗ trợ sản xuất máu khỏe mạnh.
Chỉ ¼ chén cá ngừ có thể cung cấp 25% nhu cầu protein hằng ngày và 10% nhu cầu vitamin B6, cùng với a xít béo omega-3, đồng thời giúp tăng cường ham muốn.

4. Trà xanh

Một tách trà nóng có thể hâm nóng đời sống vợ chồng? Trà xanh rất giàu catechin, ngoài tác dụng giúp giảm mỡ bụng, còn được khoa học chứng minh là có khả năng thúc đẩy lưu lượng máu cho đời sống vợ chồng tốt hơn.
Catechin thúc đẩy lưu lượng máu theo hai cách. Đầu tiên, tiêu diệt các gốc tự do gây tổn hại, làm viêm các mạch máu, tăng khả năng vận chuyển máu. Thứ hai, làm cho các tế bào mạch máu giải phóng oxit nitric, làm tăng kích thước của các mạch máu, dẫn đến cải thiện lưu lượng máu, theo Patricia Bannan.
Vài tách trà xanh mỗi ngày, cách xa các bữa ăn khoảng 30 phút, sẽ làm bạn ngạc nhiên về hiệu quả của nó.

5. Hạt bí

Hạt bí chứa nhiều kẽm, protein, chất xơ, kali và sắt. Ngoài việc tăng cường khả năng miễn dịch, thúc đẩy chữa lành vết thương và tăng cường sức khỏe của mắt, kẽm cũng đóng vai trò quan trọng trong chuyện ấy ở nam giới.
Thiếu kẽm có thể làm hạ thấp mức testosterone, vì khoáng chất này có thể ảnh hưởng đến các tế bào trong tinh hoàn sản xuất testosterone.
Một nghiên cứu cho thấy nam giới hấp thụ 30 miligam kẽm mỗi ngày, có mức testosterone tự do trong cơ thể tăng lên đáng kể. Nhâm nhi hạt bí trong lúc đang làm việc hoặc thư giãn sẽ mang lại điều ngạc nhiên thú vị, theo Patricia Bannan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.