Những loại thực phẩm người bị nhiễm Covid-19 nên ăn

Thiên Lan
Thiên Lan
23/09/2021 15:06 GMT+7

Chúng ta đều đã biết vi rút corona ảnh hưởng xấu đến từng cơ quan trong cơ thể như thế nào và việc hồi phục sau căn bệnh đe dọa tính mạng này không hề đơn giản.

Tuy nhiên, người bệnh có thể kiểm soát tình trạng bệnh và hỗ trợ cơ thể trong thời gian hồi phục bằng cách bổ sung những thực phẩm sau, theo The Health Site.

1. Tăng lượng protein

Protein giúp cơ thể xây dựng lại các cơ và sửa chữa các tế bào bị tổn thương. Vì vậy, người nhiễm Covid-19 nên thêm nhiều protein vào bữa ăn của mình.
Sau đây là một số gợi ý từ các chuyên gia: Cá, thịt nạc, chuối, các loại hạt, các loại đậu, trứng..., những thực phẩm giàu protein này cũng là nguồn a xít béo omega 3 tuyệt vời, hỗ trợ sự trao đổi chất của cơ thể và cải thiện sức khỏe đường ruột.

2. Ăn vặt với các loại hạt

Các loại hạt có một số lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Đặc biệt đối với người nhiễm Covid-19, tăng cường một số loại hạt như hạt lanh, hạt chia, hạt hướng dương, hạt dưa... có thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, theo The Health Site.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an xử lý nghiêm tụ tập đông người nơi công cộng

3. Thực phẩm làm từ đậu nành

Một trong những nguồn cung cấp protein tốt là đậu nành. Những người ăn chay cũng có thể thêm đậu nành vào chế độ ăn uống của họ và giúp cơ thể phục hồi tình trạng mất cơ xảy ra khi virus corona xâm nhập vào cơ thể.
Nên uống sữa đậu nành không đường, thêm các sản phẩm đậu nành vào chế độ ăn hằng ngày vì những thực phẩm này có thể giúp người mắc Covid-19 chữa bệnh và phục hồi nhanh hơn.
5 loại thực phẩm người bị nhiễm covid-19 nên ăn1

Rau xanh và trái cây giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng để chống lại sự tấn công của virus corona

SHUTTERSTOCK

4. Rau xanh

Đối với người nhiễm Covid-19, ngoài việc bổ sung protein và calo vào chế độ ăn uống, đừng quên thêm nhiều rau xanh vào bữa ăn. Nên ăn thêm các loại rau như xà lách, dưa chuột, rau bó xôi, bầu, các loại đậu, ớt chuông. Hãy luộc hoặc hấp để không làm mất chất dinh dưỡng trong rau.
Ngoài ra, hãy bổ sung thêm trái cây tươi giàu vitamin và chất chống ô xy hóa quan trọng có thể giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng để chống lại sự tấn công của vi rút corona. Một số loại trái cây có thể cân nhắc bổ sung là chanh, cam, xoài.

5. Những điều quan trọng cần chú ý trong chế độ ăn

Giảm lượng muối và đường ăn vào vì có thể dẫn đến lượng đường hoặc huyết áp tăng đột biến, cản trở quá trình hồi phục.
Ngoài ra, hãy bổ sung nhiều vitamin C, A và D trong chế độ ăn uống. Thêm ít gia vị, dầu vào thức ăn và cố gắng ăn nhiều thức ăn luộc hơn là rán, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.