Những lựa chọn cho bữa ăn sáng lành mạnh và giúp giảm cân

0 Thanh Niên Online
Bữa ăn sáng có vai trò rất quan trọng và bạn đừng bao giờ bỏ bữa ăn này. Nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, cũng như giảm rủi ro bị nhiều vấn đề như béo phì, huyết áp cao, tiểu đường, bệnh tim…
Giảm cân /// Ảnh: Shutterstock Giảm cân - Ảnh: Shutterstock
Giảm cân
Ảnh: Shutterstock
Sau đây là một số lựa chọn cho bữa ăn sáng, không chỉ giúp thỏa cơn đói sau một đêm ngủ dài mà còn tốt cho sức khỏe và thúc đẩy việc giảm cân, theo trang tin Times Now.
Trứng
Đây là một nguồn protein dồi dào giúp bạn no lâu. Bạn có thể làm món trứng chiên hay trứng bác để ăn với bánh mì. Nhanh, ngon và tốt cho sức khỏe, những quả trứng luộc là cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới. Các chuyên gia nghiên cứu cho biết những người ăn kiêng bắt đầu ngày mới với trứng có thể giảm nhiều hơn 2/3 trọng lượng so với những người khác.

Cháo bột yến mạch
Ngoài trứng, cháo bột yến mạch cũng là món ăn giúp no lâu và giảm cân. Yến mạch là là một trong những loại ngũ cốc lành mạnh nhất hành tinh, chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống ô xy hóa. Các nghiên cứu cho thấy yến mạch và cháo bột yến mạch không chỉ giúp loại bỏ cân thừa mà còn làm giảm mức đường huyết và giảm rủi ro mắc bệnh tim.
Sữa chua
Chứa nhiều protein, sữa chua trắng là một lựa chọn khác cho bữa điểm tâm, có thể giúp bạn giảm trọng lượng cơ thể. Bạn có thể dùng sữa chua không thôi hay trộn chung với những loại trái cây như táo, quả mâm xôi để có một bữa ăn sáng lành mạnh và ngon miệng.
Những lựa chọn cho bữa ăn sáng lành mạnh và giúp giảm cân - ảnh 2

tin liên quan

Ăn sáng giúp gì cho cơ thể?
Không cần biết đó có phải là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày hay không? Nhưng ăn một cái gì đó lành mạnh vào buổi sáng, chắc chắn sẽ nhận được nhiều lợi ích bất ngờ.

Bơ đậu phộng và bánh mì nướng nguyên hạt
Các loại hạt chứa nhiều chất béo và calorie, nhưng chúng tốt cho sức khỏe và có thể giúp bạn giảm cân. Bổ sung các loại hạt vào chế độ ăn đã được chứng minh có liên quan đến việc giảm đói và thèm ăn trong khi làm tăng cảm giác no. Những chất béo không bão hòa được tìm thấy trong các loại hạt có khả năng chống lại nhiều bệnh, bao gồm bệnh tim. Chỉ cần quệt 1-2 muỗng bơ đậu phộng lên 1-2 lát bánh mì nướng nguyên hạt là bạn đã có cho mình một bữa ăn sáng lành mạnh.
Sinh tố
Bạn cũng có thể chuẩn bị một ly sinh tố bằng sữa ít béo hoặc sữa chua kết hợp với các loại quả mọng và chuối. Uống thêm một ly nước lọc để tráng miệng.
Những lựa chọn cho bữa ăn sáng lành mạnh và giúp giảm cân - ảnh 3

tin liên quan

Cứu nạn nhân bị cuốn tay vào máy xay thịt
Chiều nay, 7.9, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân P.T.K.T (47 tuổi, ngụ Q.4, TP.HCM) trong tình trạng bàn tay phải nằm gọn trong cối xay thịt, 2 ngón tay bị cuốn dính vào máy.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm