Những môn vận động tốt nhất cho sức khỏe

Thiên Lan

Thiên Lan

Theo The Epoch Times

0 Thanh Niên Online
Nếu bạn muốn duy trì sức khỏe, tốt nhất là vận động.
Đi bộ giúp cải thiện tính linh hoạt, sức bền của tim mạch và sức mạnh cơ thể /// Ảnh minh họa: Shutterstock Đi bộ giúp cải thiện tính linh hoạt, sức bền của tim mạch và sức mạnh cơ thể - Ảnh minh họa: Shutterstock
Đi bộ giúp cải thiện tính linh hoạt, sức bền của tim mạch và sức mạnh cơ thể
Ảnh minh họa: Shutterstock
Tập thể dục có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim và nhiều căn bệnh khác vì nó làm giảm đau lưng và căng thẳng.
Không nên tránh né việc vận động, mà hãy yêu thích việc tập thể dục, nhưng không nên tập quá sức, đặc biệt là đối với người già.
Sau đây là 7 bài tập đơn giản nhất nhưng mang lại lợi ích sức khỏe cao nhất, theo The Epoch Times.

1. Bơi lội rất tốt cho tim mạch

Bơi lội là bài tập tuyệt vời cho mọi người ở mọi lứa tuổi. Là bài tập tác động thấp nên bơi lội phù hợp cho người lớn. Dù không phải là bài tập luyện cường độ cao, nhưng bơi có thể mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe tim mạch. Nó mang lại sự linh hoạt và sức mạnh cho cơ thể và có thể giúp giảm đau lưng.

2. Chỉ cần đi bộ 30 phút mỗi ngày

Đi bộ có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Nó có thể cải thiện tính linh hoạt, sức bền của tim mạch và sức mạnh cơ thể, và giúp duy trì khả năng vận động. Nếu đi bộ dễ dàng và rất có lợi, tại sao bạn không thử ngay từ hôm nay? Chỉ cần đi bộ xung quanh khu vực bạn ở chỉ 30 phút mỗi ngày là bạn sẽ khỏe mạnh hơn ngay thôi, theo The Epoch Times.

3. Nâng tạ giúp duy trì sức mạnh cơ bắp

Không cần phải tập tạ nặng, chỉ cần tập tạ nhẹ. Chỉ cần tập thường xuyên, bạn sẽ duy trì hoặc phát triển sức khỏe xương và cơ bắp.

4. Thái cực quyền có lợi cho mọi người

Một hình thức tập thể dục nhẹ nhàng khác là thái cực quyền. Mặc dù bản chất của thái cực quyền là nhẹ nhàng, nó có thể mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Đây là bài tập luyện tuyệt vời cho mọi người.
Được xem như thiền trong chuyển động, thái cực quyền có lợi cho sức khỏe tinh thần cũng như sức khỏe thể chất. Chuyển động chậm của bộ môn này sẽ cải thiện sự cân bằng, sức mạnh và tính linh hoạt của bạn. Điều này sẽ có lợi cho cột sống, giảm đau lưng, theo The Epoch Times.

5. Căng duỗi giúp tăng tính linh hoạt

Trước khi tập luyện cần tập căng duỗi. Bài tập căng duỗi sẽ giúp tăng tính linh hoạt, rất cần cho sức khỏe thể chất tổng thể.
Căng duỗi giúp cải thiện khả năng vận động và việc chuyển động khi tuổi cao. Hãy làm nóng cơ thể trước khi căng duỗi. Thường xuyên căng duỗi ít nhất 2 - 3 ngày một lần. Nên tác động đến tất cả các nhóm cơ chính khi căng duỗi.

6. Aerobic rất tốt cho sức khỏe tim mạch

Bạn có thể thực hiện các bài tập aerobic đơn giản tại nhà một mình hoặc tham gia một lớp thể dục nhịp điệu.
Bạn cũng có thể thực hiện các bài tập aerobic trong các hoạt động hằng ngày, như leo cầu thang hoặc chơi với trẻ em. Hình thức tập thể dục này rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

7. Duy trì sự linh hoạt với yoga

Duy trì sự linh hoạt là rất quan trọng đối với tuổi già. Yoga có thể giúp cải thiện tính linh hoạt và phát triển cơ bắp trên khắp cơ thể.
Yoga cũng có thể giúp ngăn ngừa viêm xương khớp, cải thiện tư thế, từ đó chữa đau lưng. Liệu pháp cổ xưa này cũng có thể thúc đẩy sự tự tin và giảm lo lắng. Mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể hưởng lợi từ thói quen tập yoga, theo The Epoch Times.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm