Những thực phẩm giúp bạn trẻ trung hơn

Ngọc Lam
Ngọc Lam
04/12/2018 10:10 GMT+7

Dưới đây là các loại thực phẩm bạn nên ăn để làm chậm quá trình lão hoá và góp phần mang lại sự trẻ trung cho cơ thể, theo Naturalnews .

Cá béo
Như cá hồi, cá mòi, chứa các a xít béo omega-3 giúp chống lão hóa. Chúng cũng giúp ngăn ngừa các bệnh nghiêm trọng, chẳng hạn như bệnh tim, đột quỵ và bệnh Alzheimer.
Động vật có vỏ
Chẳng hạn như sò, hến, tôm, cua, nghêu,... cung cấp lượng kẽm cao. Kẽm rất quan trọng trong việc thúc đẩy hệ miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng, đặc biệt là ở những người lớn tuổi.
Rong biển
Thực phẩm này rất giàu khoáng chất lành mạnh, đặc biệt là i-ốt, rất tốt cho tuyến giáp khỏe mạnh.
Thực phẩm lên men
 Như kefir và sữa chua, rất cần thiết để giữ cho ruột khỏe mạnh. Kefir là một loại thực phẩm lên men phục vụ như một loại probiotic, có lợi cho vi khuẩn đường ruột. Nó cũng có thể giúp giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, duy trì trọng lượng khỏe mạnh và tăng cường sức khỏe tâm thần.
Tương tự như kefir, sữa chua cũng có lợi cho vi khuẩn đường ruột.
Ngoài ra còn các loại thực phẩm lên men khác bao gồm dưa cải bắp, miso và lactose lên men.
Dầu dừa
 Dầu dừa giúp bạn trông trẻ trung và khỏe mạnh. Nó có thể được sử dụng từ nấu ăn, đến chăm sóc cá nhân và điều trị da khô.
Mật ong
 Mật ong chống vi khuẩn và chống dị ứng. Mật ong là một phần trong chế độ ăn uống Paleo. Chế độ ăn này cung cấp chất chống viêm, một cách tuyệt vời để chống lão hóa.
Lối sống
Ngoài ăn uống, chúng ta cũng phải thực hiện một số thay đổi lối sống để chống lại những tác động tiêu cực của lão hóa. Hãy ngủ đủ giấc và giảm căng thẳng. Giấc ngủ và căng thẳng có liên quan đến nồng độ cortisol. Khi quá căng thẳng và không ngủ đủ giấc, nồng độ cortisol tăng lên, điều đó không tốt cho cơ thể bạn.
Bạn có thể giảm căng thẳng bằng cách tập thiền, mát-xa và tăng cường kỹ năng quản lý thời gian. Bạn cũng sẽ phải tập thể dục nếu muốn trông trẻ hơn.
Hãy thử đi đến phòng tập thể dục 3 - 4 lần/tuần, nâng tạ hay chạy bộ và yoga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.