Quá nhiều lý do tuyệt vời để ‘yêu’ vào buổi sáng

Tạ Ban
Tạ Ban
01/12/2019 04:33 GMT+7

Quan hệ tình dục, làm tình vào buổi sáng là cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới với vô vàn lợi ích.

Năm 2004, Maroon 5 đã phát hành Sunday Morning (Buổi sáng Chủ nhật), một bản hit đình đám về sự vui sướng của việc làm tình vào buổi sáng Chủ nhật. Năm 2017, Superdrug (nhà bán lẻ các sản phẩm sức khỏe và sắc đẹp ở Anh) đã xác nhận những gì Maroon 5 khẳng định: thời gian tốt nhất trong tuần để quan hệ tình dục là 9 giờ sáng Chủ nhật, thông qua cuộc khảo sát trên 2.000 người Anh.
Năm 2019, Referies29 đưa ra nhiều lý do giải thích tại sao bạn nên quan hệ tình dục vào buổi sáng không cứ cuối tuần hay ngày trong tuần. Liz Liz Goldwyn, người sáng lập The Sex Ed, một nền tảng đa phương tiện giáo dục giới tính, sức khỏe và ý thức, chia sẻ : “Buổi sáng là một trong những thời gian làm tình yêu thích của tôi. Dù có hay không có cực khoái, đó là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới”.
Khi ấy bạn khỏe nhất
Tùy thuộc vào việc chúng ta dành buổi tối để làm gì, chuyện ấy về đêm có thể ít lý tưởng hơn sáng sớm. “Tập trung vào quan hệ tình dục như điểm nhấn cuối buổi tối hoặc dịp hẹn hò không phải lúc nào cũng lý tưởng - chúng ta có thể không ở tình trạng “tươi mới nhất”, cho dù ăn một bữa ngon, thêm rượu hay đã mệt mỏi từ việc ban ngày”, Goldwyn nói với Referies29.
Cơ thể bạn sẵn sàng
Bất kể giới tính, đôi khi tất cả chúng ta đều thức dậy với sự cương cứng của dương vật hoặc âm vật. Tất cả là nhờ vào sự thay đổi cơ thể trong quá trình thay đổi giấc ngủ REM. Đây là điều thuận lợi, thúc đẩy quá trình.
Có thể cảm thấy tình dục tuyệt hơn
Một số nghiên cứu cho thấy buổi sáng tình dục cho cảm giác “đã” hơn vì mức testosterone cao nhất vào đầu ngày. Tất cả chúng ta đều có testosterone trong cơ thể và hoóc môn này đóng vai trò lớn trong cách chúng ta trải nghiệm ham muốn tình dục. Đặc biệt, các nghiên cứu chỉ ra mức testosterone cao hơn cải thiện sức mạnh cương cứng và chức năng tình dục cho nam giới.
Giảm căng thẳng
Tình dục là thuốc giảm căng thẳng đã được chứng minh, và thậm chí có thể giúp bạn bắt đầu ngày mới bình tĩnh hơn, nhờ các hóa chất dopamine và serotonin. Một số người còn sử dụng thủ dâm như một công cụ để giúp kiểm soát sự lo lắng (mặc dù nó không phải là phương thức hay thuốc chữa bệnh).
Làm việc hiệu quả hơn
Nghiên cứu cho thấy trong khoảng 24 giờ sau khi quan hệ tình dục, bạn có năng suất cao hơn trong công việc. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những nhân viên đã quan hệ tình dục không chỉ có tâm trạng tốt hơn mà còn “tham gia công việc bền vững và hài lòng trong công việc hơn”, theo Referies29.
Tăng cường hệ thống miễn dịch nguyên ngày
Một số nghiên cứu phát hiện quan hệ tình dục buổi sáng có thể làm hệ thống miễn dịch của bạn khỏe hơn trong suốt cả ngày bằng cách tăng cường mức độ IgA - một kháng thể bảo vệ chống nhiễm trùng.
Cảm thấy gắn kết hơn với đối tác
“Chúng ta bận rộn và có thể gặp khó khăn khi kiếm thời gian và năng lượng để quan hệ tình dục phù hợp với lịch trình và ham muốn khác nhau. “Làm” buổi sáng khiến cả hai hài lòng và mỉm cười suốt ngày làm việc. Điều này tăng kết nối và sự thân mật, cho bạn mong đợi nhiều hơn về sau!”, Lau Goldwyn nói.
Bắt đầu một ngày với tâm trạng tốt hơn
Tình dục làm cho chúng ta cảm thấy thoải mái và không giới hạn ở niềm vui thể xác. Chúng ta cũng trải nghiệm mức độ tăng dopamine và oxytocin. Như Lawrence Siegel, một nhà tình dục học lâm sàng và nhà giáo dục về tình dục, đã nói với Referies29: "Cực khoái là sự giải phóng lớn các hóa chất tốt cho cảm giác, khiến bạn rơi vào trạng thái thiền định trong tỉnh táo”.
Đặc biệt, tất cả những lợi ích vừa liệt kê ở trên (ngoại trừ sự kết nối với đối tác) cũng áp dụng cho quan hệ tình dục một mình, thủ dâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.