Sống thọ nhờ bớt ngồi

0 Thanh Niên
Một cuộc khảo sát ở 8.000 người Mỹ cho thấy thay 30 phút ngồi một chỗ bằng 30 phút vận động (không nhất thiết là tập thể dục, mà bất cứ hoạt động vận động nào) giảm đáng kể nguy cơ tử vong sớm.
 /// Shutterstock - Shutterstock
Shutterstock
“Phát hiện của chúng tôi đưa ra một thông điệp quan trọng về sức khỏe cộng đồng: Hoạt động thể chất ở bất kỳ cường độ nào đều mang lại lợi ích cho sức khỏe”, tiến sĩ Keith Diaz, trưởng nhóm nghiên cứu tại Đại học Columbia (Mỹ), khẳng định.
Nghiên cứu này được công bố trên American Journal of Epidemiology cho thấy tác hại của việc ngồi lâu có thể giảm bớt phần nào nhờ các hoạt động thể chất xen kẽ.
Theo khảo sát, đổi 30 phút ngồi bằng 30 phút hoạt động nhẹ như đi tới đi lui giúp giảm 17% nguy cơ tử vong sớm. Con số này là 35% nếu hoạt động với cường độ vừa phải hoặc mạnh như chạy bộ, bơi lội...
Ngay cả những hoạt động thể chất chỉ kéo dài 1 hoặc 2 phút cũng đem lại lợi ích sức khỏe rõ rệt, so với việc không di chuyển trong khoảng thời gian đó.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Yêu cầu BV Nhi đồng 2 báo cáo vụ bệnh nhi 3 tuổi tử vong

Yêu cầu BV Nhi đồng 2 báo cáo vụ bệnh nhi 3 tuổi tử vong

Bác sĩ trực cấp cứu tiếp nhận, khám, chỉ định siêu âm, sau đó thấy không có các dấu hiệu nặng cần nhập Khoa Cấp cứu nên chuyển đến phòng khám nội và được bác sĩ ở đây chỉ định nhập khoa điều trị trong ngày theo dõi.